Thứ 7, 20/04/2024 11:00:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:35, 14/03/2017 GMT+7

Chỉ được đăng ký một nguyện vọng cao nhất vào trường quân đội

Thứ 3, 14/03/2017 | 14:35:00 141 lượt xem

BP - Bộ Quốc phòng vừa ban hành Thông tư số 42/2017/TT-BQP sửa đổi, bổ sung một số điều trong Thông tư số 17/2016/TT-BQP của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh vào các trường trong quân đội. Theo đó, thủ tục đăng ký xét tuyển vào các trường trong quân đội được thực hiện như sau:

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN

Để xét tuyển đợt 1, thí sinh nộp phiếu đăng ký xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia theo quy định của Sở GD-ĐT kèm theo lệ phí đăng ký xét tuyển. Trong các đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh đăng ký xét tuyển và nộp lệ phí theo quy định của trường. Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định, bằng phương thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại nơi đăng ký dự thi.

Thí sinh chịu trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin đăng ký xét tuyển và đăng ký dự thi. Các trường có quyền từ chối tiếp nhận hoặc buộc thôi học nếu thí sinh không đảm bảo các điều kiện trúng tuyển khi đối chiếu thông tin đăng ký xét tuyển và dữ liệu đăng ký dự thi với hồ sơ gốc. Thí sinh phải đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào hệ đào tạo đại học, cao đẳng quân sự tại trường quân đội đã nộp hồ sơ sơ tuyển; các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường trong quân đội có tuyển sinh đào tạo.

THÍ SINH CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG KÝ MỘT NGUYỆN VỌNG CAO NHẤT

Cũng theo quy định tại thông tư này, các học viện, trường trong quân đội chỉ xét tuyển vào hệ đào tạo đại học, cao đẳng quân sự đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào trường nộp hồ sơ sơ tuyển. Nếu trường có nhiều ngành đào tạo, thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành); các nguyện vọng còn lại thí sinh đăng ký vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường quân đội, việc đăng ký thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT;

Ban tuyển sinh quân sự cấp huyện có trách nhiệm thông báo rộng rãi, hướng dẫn thí sinh làm hồ sơ sơ tuyển, thí sinh đã tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Công an thì không tham gia sơ tuyển vào các trường thuộc Bộ Quốc phòng. Ban tuyển sinh quân sự cấp huyện chủ động phối hợp với ban tuyển sinh công an cấp huyện để đối chiếu danh sách thí sinh sơ tuyển.

Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất) vào các trường trong quân đội, sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của các trường trong quân đội có tuyển sinh, theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng thí sinh đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT. 

P.V

  • Từ khóa
86689

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu