Thứ 5, 25/04/2024 08:40:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 10:43, 09/03/2016 GMT+7

Chị Đoàn Thị Nhàn 21 lần hiến máu cứu người

Thứ 4, 09/03/2016 | 10:43:00 104 lượt xem
BP - Nhiệt tình hiến máu và vận động cộng đồng hiến máu cứu người, tham gia tích cực hoạt động từ thiện, nhân đạo, chị Đoàn Thị Nhàn (1969), Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Lập (Đồng Phú) là gương sáng trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chị Nhàn tham gia công tác xã hội từ năm 2004 với vai trò Chi hội trưởng Phụ nữ, kiêm cộng tác viên dân số - kế hoạch hóa gia đình ấp 2. Đầu năm 2016, chị Nhàn được bầu làm Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Lập. Xuất phát từ suy nghĩ “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, còn sức khỏe chị còn cống hiến. Không dừng lại ở đó, chị tích cực vận động người thân, nhân dân hiến máu mỗi khi có trường hợp khẩn cấp và cấp trên phát động phong trào. Lần đầu hiến máu, nhiều người cũng lo lắng vì không biết lấy máu có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. Sau khi được các bác sĩ, nhân viên y tế và chị Nhàn động viên, tư vấn rằng hiến máu sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe; các khâu an toàn vệ sinh, số lượng máu mỗi lần hiến đều tuân theo quy định chung của Bộ Y tế nên người dân cảm thấy yên tâm hơn. Hiến máu tình nguyện như một thói quen và đến nay chị Nhàn đã 21 lần hiến máu.

Bên cạnh đó, chị còn là nữ cộng tác viên dân số giỏi. Với kiến thức lĩnh hội qua các lớp tập huấn cùng những trải nghiệm hoạt động xã hội, chị nhanh chóng vượt qua khó khăn để đưa công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình ấp 2 đạt hiệu quả cao. Chị đến từng nhà, vận động từng người giúp họ hiểu rõ hơn tác dụng của việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Chị Nhàn cho biết, đa số hộ dân ở ấp 2 đều làm rẫy, đất sản xuất lại xa khu dân cư nên họ đi làm từ rất sớm, tối mịt mới về, có gia đình ở trong rẫy cả tháng nên việc vận động gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi cộng tác viên dân số phải kiên trì. Với phương châm “Mưa dầm thấm lâu”, chị đã vận động người dân trong ấp dần hiểu và thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, biết sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, quan tâm và chăm lo sức khỏe thành viên trong gia đình...

Chị Nhàn còn phối hợp Ban Chấp hành Chi hội phụ nữ ấp 2 tuyên truyền vận động chị em duy trì “Hũ gạo tình thương” bằng cách mỗi chị góp 40 ngàn đồng/năm và đã có 96 chị tham gia. Nguồn quỹ được dùng hỗ trợ các cháu mồ côi và gia đình khó khăn, hoạn nạn trong khu dân cư.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Lập Nguyễn Văn Chuyển cho biết: “Chị  Nhàn tuy mới về hội công tác nhưng rất nhiệt tình, làm việc hiệu quả. Chị không chỉ là cán bộ phụ nữ năng động, đạt nhiều thành tích về công tác dân số mà còn là tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu để mọi người học tập và noi theo”.

Ghi nhận những nỗ lực đóng góp của chị, năm 2015, chị vinh dự được Cục Dân số tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân số”; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có nhiều đóng góp trong “Chiến dịch lồng ghép dân số gia đình trẻ em - kế hoạch hóa gia đình” và nhiều giấy khen trong hiến máu nhân đạo.

Đức Hùng

  • Từ khóa
110934

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu