Thứ 6, 29/03/2024 21:58:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:57, 23/10/2016 GMT+7

Chỉ có niềm tin mới giúp tình yêu bền lâu

Chủ nhật, 23/10/2016 | 08:57:00 186 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em 25 tuổi, kém người yêu 3 tuổi. Chúng em yêu nhau được 3 tháng và cảm thấy khá hợp. Tuy nhiên, điều làm em buồn phiền nhiều là phát hiện người yêu rất hay nói dối. Nhất là những khi giao lưu với bạn bè anh nói dối càng nhiều. Tuy chỉ là những vấn đề “vô thưởng, vô phạt” nhưng em vẫn cảm thấy rất khó chịu, còn anh giải thích: nói cho vui, có ảnh hưởng đến ai đâu.

Không dừng lại ở đó. Khi xâu chuỗi nhiều sự kiện em lại thấy khá lo lắng, bất an bởi nhiều điều anh nói chưa chắc đã là sự thật. Mới đây, khi em xem điện thoại của anh và thấy vẫn còn lưu giữ rất nhiều hình của một người con gái và em biết anh vẫn nhắn tin cho cô ấy rất tình cảm. Em hỏi thì anh nói đó là người yêu cũ. Nhưng em bắt đầu nghi ngờ và cảnh giác với anh hơn.

Tuần vừa qua, anh nói đi công tác 2 ngày và cắt luôn liên lạc với em. Nhưng nghe bạn bè nói thì anh về quê.  Khi anh trở lại, em hỏi thì anh chối quanh co cho đến khi em nói biết việc anh về quê qua người bạn, lúc đó anh mới thừa nhận nhưng không giải thích gì. Mới yêu thời gian ngắn mà anh nói dối nhiều quá làm em cảm thấy bắt đầu phân tâm và luôn tự hỏi có nên tiếp tục gửi gắm tình cảm nơi anh?

Cẩm Vân (Hớn Quản)

Cẩm Vân thân mến!

Bản chất của con người rất khó thay đổi. Những việc anh ta nói dối, có điều có thể vô hại nhưng cũng có lời nói dối làm cho sự việc xấu đi, tổn hại đến tình yêu. Đơn cử như việc em nghi ngờ về cô bạn gái, việc anh ta về quê đều đúng thì rõ ràng người ấy nói dối em là có mục đích không trong sang.

Trong mối quan hệ này, liệu em có mãi tin tưởng, bỏ qua tất thảy mọi chuyện khi anh ta luôn tìm cách che dấu sự thật? Yêu một người như vậy mỗi ngày em sẽ phải đối diện với hàng trăm thắc mắc. Mỗi câu nói, hành động của người ấy sẽ luôn khiến em phải đặt câu hỏi: Liệu anh ấy có nói dối mình? Đương nhiên theo thời gian, sự nghi ngờ sẽ như chất a-xit ăn mòn dần tình yêu.

Chuyện người yêu cũ của anh ta, có thể em tạm tin nhưng với người hay nói dối, em sẽ phải đặt câu hỏi: người yêu cũ tại sao vẫn còn thường xuyên nhắn tin tình cảm như thế? Khi đã chia tay mà còn vương vấn tình cảm thì sẽ thế nào?

Còn chuyện anh ta cắt liên lạc với em trong 2 ngày thì có thể do công việc riêng quá đặc biệt hoặc anh ta quá bận. Nhưng câu hỏi đặt ra là: Sao phải nói dối là đi công tác trong khi lại về quê? Việc anh ấy nói dối em vô hình chung tạo cho hai người một khoảng cách khó lấp đầy.

Mặc dù biết yêu là nên bao dung, tin tưởng nhưng người ta chỉ làm thế khi những lời nói dối ấy vô hại hoặc vì lợi ích của hai bên và vì mục đích muốn vun đắp tình yêu. Chứ việc anh ấy nói dối em nhiều lần và thậm chí mức độ nói dối ngày càng nghiêm trọng và không có dấu hiệu dừng lại thì liệu em đã từng dùng lý trí để suy xét tại sao chưa?

Nhưng chị phải nói thật rằng, đã là bản tính thì khi em muốn nghe anh ta giải thích tại sao lại phải nói dối, anh ta cũng lại sẽ luôn tìm lý do khiến em tin. Xác định yêu một người như vậy, sẽ có lúc em mệt mỏi và đầy hoài nghi. Bởi vậy, em nên chủ động nói rõ mọi chuyện và nếu cần thì cũng từ bỏ đúng lúc. Đừng để người không xứng đáng làm tổn thương tình cảm chân thật của em. Chúc em có sự lựa chọn đúng đắn cho mình.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107786

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu