Thứ 4, 24/04/2024 04:31:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:28, 14/12/2015 GMT+7

Chi bộ Trường THPT dân tộc nội trú 5 năm liền trong sạch, vững mạnh

Thứ 2, 14/12/2015 | 06:28:00 1,454 lượt xem

BP - Chi bộ Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh được thành lập từ năm 2001 có 4 đảng viên. Đến nay, chi bộ trường có 22 đảng viên. Nhằm phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của mỗi cá nhân, chi bộ trường luôn quan tâm tới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên trẻ nhằm xây dựng đội ngũ “vừa hồng vừa chuyên”. Công tác giáo dục đạo đức, lý tưởng cách mạng cho học sinh cũng được coi trọng. 

Hằng năm, chi bộ trường đều xây dựng nghị quyết với định hướng và những chỉ tiêu cụ thể, lãnh đạo các mặt hoạt động. Đồng thời, chi bộ thường xuyên quan tâm tới nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực cán bộ dân tộc cho địa phương; chỉ đạo các tổ chuyên môn trong trường thực hiện tốt bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém, dạy và ôn luyện để học sinh thi đậu vào các trường đại học đạt tỷ lệ cao. Nhờ đó, chất lượng dạy và học của trường hằng năm nâng lên rõ rệt. Tổ chức Đảng đã khẳng định được vai trò lãnh đạo toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

Đồng chí Lê Văn Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy cho thầy trò Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh nhân Ngày nhà giáo Việt Nam - Ảnh: S.H

Bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế mà chi bộ đã từng bước nâng cao nhận thức và làm chuyển biến hành động trong mỗi cán bộ, đảng viên. Nhờ vậy 5 năm qua từ 2010-2015, chi bộ có 77 lượt đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ; 12 lượt đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; chi bộ 5 năm liền đạt trong sạch, vững mạnh; kết nạp 10 đảng viên, trong đó có 1 đảng viên là học sinh.

Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, chất lượng giáo dục của trường từng bước phát triển toàn diện. Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đầu nhiệm kỳ là 87,4%; 12 lượt học sinh giỏi cấp tỉnh; đậu đại học, cao đẳng đạt 69,9%. Đến cuối nhiệm kỳ, trường có tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 99,7%, có 52 lượt học sinh giỏi cấp tỉnh, 80% đậu đại học, cao đẳng. Trong nhiệm kỳ có 4 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 50 lượt cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 6 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Trường nhiều năm liền đạt tiên tiến xuất sắc, được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục. Hằng năm, công đoàn cơ sở, đoàn thanh niên, hội chữ thập đỏ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được các cấp tặng bằng khen.

Để tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong 5 năm qua, chi bộ đã đưa ra mục tiêu tổng quát và từng chỉ tiêu cụ thể cho 5 năm tới: 100% cán bộ, đảng viên đăng ký nêu gương; không có cán bộ, đảng viên, quần chúng có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; kết nạp từ 5 đảng viên trở lên và phấn đấu chi bộ trở thành đảng bộ cơ sở; hằng năm chi bộ đều đạt trong sạch, vững mạnh; phấn đấu nằm trong top 10 về chất lượng giáo dục trong hệ thống các trường THPT của tỉnh; các tổ chức đoàn thể trong trường đều đạt danh hiệu vững mạnh; từ 4 cán bộ, đảng viên trở lên đi học sau đại học; 5 cán bộ, đảng viên đi học trung cấp lý luận chính trị...

Từ một cơ sở trường lớp còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, chất lượng giáo dục ở mức trung bình, Chi bộ Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh đã từng bước khẳng định vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng; thể hiện là hạt nhân chính trị, xây dựng được mối quan hệ đoàn kết, thống nhất cao, phát huy tốt năng lực của từng cán bộ, đảng viên và sức mạnh của tập thể. Trường đã khẳng định được vị trí về chất lượng giáo dục trong hệ thống các trường THPT của tỉnh. 5 năm qua, Chi bộ trường đã vinh dự được Tỉnh uỷ tặng 3 bằng khen.

Hồ Hải Nam

  • Từ khóa
1929

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu