Thứ 3, 19/03/2024 18:04:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:20, 18/05/2018 GMT+7

KỶ NIỆM 128 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VÀ 70 NĂM NGÀY BÁC HỒ RA LỜI KÊU GỌI THI ĐUA ÁI QUỐC

Chi bộ Quỹ đầu tư phát triển: Xây dựng đội ngũ vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ

Thứ 6, 18/05/2018 | 06:20:00 1,846 lượt xem
BP - Nhờ đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, viên chức Quỹ Đầu tư phát triển Bình Phước (BPDIF) đã thấm nhuần tư tưởng của Người. Qua đó BPDIF có nhiều giải pháp thiết thực, tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

“Bà đỡ” của dOANH NGHIỆP

BPDIF là một tổ chức tài chính nhà nước tại địa phương, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính không vì mục đích lợi nhuận nhằm bảo toàn và phát triển vốn. Quỹ hoạt động theo mô hình ngân hàng chính sách, thực hiện nguyên tắc tự chủ về tài chính, có chức năng huy động vốn trung và dài hạn từ các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước, thực hiện cho vay, đầu tư vào các dự án, doanh nghiệp (DN) nhằm góp phần thực hiện mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cán bộ, nhân viên BPDIF trong giờ làm việc

Kinh tế của tỉnh ngày càng phát triển, nhu cầu đầu tư các dự án phát triển hạ tầng của DN trên địa bàn tỉnh cũng gia tăng. Để đáp ứng hiệu quả nhu cầu vốn vay cho các dự án ưu tiên phát triển của địa phương, yêu cầu bắt buộc là vốn điều lệ của BPDIF phải lớn. Bí thư Chi bộ, Giám đốc BPDIF Võ Thị Anh Đào cho biết: “Với số vốn điều lệ ban đầu được cấp là 80 tỷ đồng (năm 2006), bài toán đặt ra đối với quỹ là làm sao huy động được các nguồn vốn, đặc biệt từ các tổ chức tài chính nước ngoài để nâng vốn hoạt động. Sau 11 năm hoạt động, vốn điều lệ của quỹ hiện là 174,7 tỷ đồng. Dự kiến năm 2018 bổ sung 25 tỷ đồng, đảm bảo một phần đầu tư và cho vay các chương trình, dự án thuộc lĩnh vực ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh”.

Từ khi thành lập đến nay, BPDIF đã thể hiện vai trò cầu nối giữa DN với tỉnh qua các dự án: Đường ĐT741 Đồng Xoài - Tân Lập; nâng cấp, mở rộng đường Lộc Tấn - Bù Đốp; BOT quốc lộ 14 Đồng Xoài - cầu 38; BOT quốc lộ 13 An Lộc - Hoa Lư; nâng cấp, sửa chữa đường ĐT741, đoạn Phước Long - Bù Gia Mập... Các công trình đưa vào hoạt động phát huy hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi thông thương hàng hóa, kết nối thành thị với nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

BPDIF còn đầu tư vào các dự án xây dựng nhà máy chế biến mủ cao su Nông trường 717; trồng và chăm sóc 212,6 ha cao su; đầu tư chăm sóc cao su trên diện tích tạo Quỹ An sinh xã hội; mua xe vận chuyển mủ cao su nguyên liệu của các DN... Qua 11 năm hoạt động, BPDIF đã tạo điều kiện cho hàng ngàn lao động có việc làm và thu nhập ổn định. BPDIF cũng luôn bảo tồn và phát triển nguồn vốn.

Phát huy vai trò của tổ chức đảng

Với phương châm gắn hoạt động công tác xây dựng đảng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Chi bộ BPDIF đã kịp thời chỉ đạo, phát động hiệu quả các phong trào của đoàn thể trong đơn vị. Cấp ủy chi bộ luôn bám sát Chỉ thị số 05-CT/TW để xây dựng kế hoạch hành động cụ thể. Đưa nội dung học và làm theo Bác vào các buổi sinh hoạt của chi bộ, cơ quan và lựa chọn xây dựng những mô hình hay, cách làm hiệu quả để nhân rộng. Hiện đến BPDIF vào trước giờ làm việc buổi sáng hằng ngày, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh cán bộ, viên chức tập trung tại khu đọc sách, báo của cơ quan.

Mô hình “thư viện” sách, báo được cấp ủy, lãnh đạo cùng các đoàn thể thành lập từ việc quyên góp tài liệu và mua bổ sung thường xuyên vào danh mục để tủ sách thêm phong phú, đa dạng. Qua đọc sách, cán bộ, nhân viên BPDIF sẽ có bài viết cảm nhận về nội dung mình đã đọc trong từng cuốn sách, trang báo và đọc cho tập thể đơn vị cùng nghe vào buổi chào cờ đầu tháng.

Việc đánh giá chất lượng học tập và làm theo Bác còn được thể hiện qua hoạt động của Chi đoàn BPDIF với những mô hình, kế hoạch hành động cụ thể. Riêng năm 2017, tập thể chi đoàn được công nhận mô hình tiêu biểu cấp cơ sở qua chương trình “Ước mơ xanh” với tổng số tiền làm từ thiện trên 112 triệu đồng.

Những kết quả đã nêu cho thấy, cấp ủy Chi bộ BPDIF đã phát huy hiệu quả vai trò của việc học và làm theo Bác trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Cấp ủy Chi bộ BPDIF luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tốt vai trò “người đứng đầu” trên cả 2 mặt lãnh đạo, chỉ đạo và gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của đơn vị.

Bí thư Chi bộ, Giám đốc BPDIF Võ Thị Anh Đào cho biết thêm: “Để khắc phục những mặt hạn chế, tồn tại, chi bộ tiếp tục xác định nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng trong toàn đơn vị. Trọng tâm là thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với cuộc vận động xây dựng đội ngũ vững về chính trị, giỏi nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương, trách nhiệm”.

T.Mảng

  • Từ khóa
20640

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu