Thứ 5, 18/04/2024 07:19:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:46, 13/08/2017 GMT+7

Chelsea thua đau Burnley: Cơn ác mộng của Conte vẫn chưa chấm dứt

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 13/08/2017 | 10:46:00 278 lượt xem
BPO - Ba bàn thắng chỉ trong 45 phút thi đấu đầu tiên cùng thẻ đỏ cho đội trưởng. ​Chúng ta đang không nói về Burnley, mà là Chelsea. Nhà đương kim vô địch Premier League đã mở màn cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch một cách đầy tệ hại. Cơn ác mộng mùa Hè của Antonio Conte vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Antonio Conte ngám ngẩm với màn trình diễn của các học trò. (Nguồn: Reuters)

Trình mùa lối chơi bệ rạc, thô bạo

Thật khó có thể cắt nghĩa được tất cả những gì diễn ra tại Stamford Bridge. Chelsea của Conte bị Burnley dẫn 3-0 ngay khi hiệp một kết thúc. Đội trưởng Gary Cahill nhận thẻ đỏ sau một pha va phạm lỗi không đáng có. Sự sụp đổ còn tệ hại hơn khi Cesc Fabregas, một người giàu kinh nghiệm khác nhận thêm một thẻ đỏ nữa vào cuối trận. 

Dù Alvaro Morata và David Luiz đã ghi 2 bàn cho Chelsea để kết thúc trận đấu với tỷ số 2-3, nhưng thua cuộc vẫn mang trọn vẹn ý nghĩa của nó. Nhà đương kim vô địch vẫn chưa có được dù chỉ một điểm tại Premier League mùa này.

Kết quả tệ hại trước Burnley của Chelsea đã phần nào được giới chuyên môn dự đoán từ sau trận tranh Community Shield với Arsenal. Chelsea, dù chỉ thua cuộc trên chấm luân lưu, nhưng đã chơi rất tệ trong cuộc đấu đó. 

Trong bối cảnh Morata chưa hòa nhập, Diego Costa bị loại khỏi kế hoạch thì Chelsea đã không thể triển khai thứ bóng đá thanh thoát đã đưa họ lên ngôi vô địch vào mùa giải trước.

Sự cố mang tên Costa và...

Không có lửa làm sao có khói. Đám khói đen đang phủ lên bầu trời Stamford Bridge thực tế đã được nhen nhóm từ tin nhắn gạt Costa ra khỏi kế hoạch của Conte ngay khi các cầu thủ còn đang nghỉ ​Hè.

Sự cố Costa kéo theo kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea bị ảnh hưởng rõ rệt. Tất cả câu lạc bộ đều biết Chelsea cần mua tiền đạo thay Costa, và liên tục ép giá "The Blues." 

Mục tiêu Romelu Lukaku đang khoác áo Everton khi ấy được kéo dài tưởng chừng không hồi kết trước khi Manchester United bất ngờ nhảy vào và có được chữ ký của tiền đạo người Bỉ.

Sau sự cố Costa, tới lượt sự cố mang tên Nemanja Matic. Tiền vệ người Serbia không có nhu cầu rời khỏi Stamford Bridge, nhưng bằng một cách nào đó, ban lãnh đạo Chelsea quyết định đẩy anh tới M.U.

Sự vắng mặt của một lá chắn ở khu vực giữa sân như Matic đã báo hại Chelsea trong cuộc đấu với Burnley. Một mình N’Golo Kante là không đủ, và Chelsea sụp đổ trước những sức ép về mặt quân số của đội chủ sân Turf Moor.

Chelsea đang đi vào vết xe đổ của chính họ cách đây hai mùa giải, thời điểm The Blues cũng vừa lên ngôi vô địch Premier League nhưng vướng phải vô số những rắc rối bên ngoài sân cỏ trong giai đoạn đầu mùa. 

Jose Mourinho đã đuổi nữ bác sĩ Eva Carneiro khỏi sân khi cô vào chăm sóc cho Eden Hazard trong trận Chelsea hòa 2-2 với Crystal Palace.

Từ sau sự cố này, truyền thông cũng như phòng thay đồ đều quay lưng với Mourinho. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị sa thải vào giữa mùa giải, kéo theo việc Chelsea chỉ về đích thứ 10.

Những vấn đề mà Conte đang gặp phải vào thời điểm này chưa tới mức nghiêm trọng như Mourinho phải đối mặt trong quá khứ, nhưng điều ấy vẫn sẽ khiến chặng đường của ông không hề bằng phẳng trong mùa thứ hai dẫn dắt The Blues.

Giải pháp nào cho Conte? Premier League đã bắt đầu, những giải pháp mà giới mộ điệu hay chuyên môn có thể nhìn ra được giờ e rằng đều đã quá muộn. 

Conte sẽ phải tự mình tìm cách gỡ rối nếu không, cơn ác mộng trong mùa Hè có thể sẽ biến cả mùa giải thành cơn mê không hồi kết.

  • Từ khóa
104754

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu