Thứ 5, 25/04/2024 23:41:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:50, 02/10/2013 GMT+7

Chế độ đối với sĩ quan phục viên

Thứ 4, 02/10/2013 | 13:50:00 3,086 lượt xem

Hỏi: Chế đội đối với sĩ quan quân đội phục viên được quy định như thế nào?

Trả lời: Theo quy định của liên Bộ Quốc phòng và Lao động - Thương binh và Xã hội, sĩ quan thôi phục vụ tại ngũ không đủ điều kiện về hưu hoặc không chuyển ngành được thì phục viên về địa phương và được hưởng các quyền lợi: Hưởng trợ cấp tạo việc làm bằng sáu tháng tiền lương tối thiểu; được ưu tiên học nghề hoặc giới thiệu việc làm tại các tổ chức giới thiệu việc làm của các bộ, ngành, đoàn thể, địa phương và các tổ chức kinh tế - xã hội khác. Ðược hưởng trợ cấp phục viên một lần, cứ mỗi năm công tác được trợ cấp bằng một tháng tiền lương. Ðược hưởng chế độ bảo hiểm xã hội và các chế độ khác theo quy định hiện hành.

Sĩ quan đã phục viên về địa phương trong thời gian không quá một năm, kể từ ngày quyết định phục viên có hiệu lực, nếu được tuyển dụng vào các cơ quan, đơn vị theo quy định thì được thực hiện chế độ chuyển ngành. Khi thực hiện chế độ chuyển ngành thì phải hoàn trả khoản trợ cấp phục viên một lần theo quy định và trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần đã nhận. Cơ quan, đơn vị quân đội ra quyết định chuyển ngành có trách nhiệm thu lại số tiền trợ cấp phục viên và trợ cấp bảo hiểm xã hội đã nhận.

Sĩ quan đã phục viên về địa phương trong thời gian không quá một năm, kể từ ngày nhận quyết định phục viên có hiệu lực, nếu được tuyển dụng vào làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị không hưởng lương từ ngân sách nhà nước, nếu muốn tính nối thời gian đóng bảo hiểm xã hội thì phải hoàn trả quỹ bảo hiểm xã hội khoản trợ cấp bảo hiểm xã hội đã nhận.

PV

  • Từ khóa
21666

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu