Thứ 5, 25/04/2024 23:11:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:30, 23/06/2014 GMT+7

Chất Đức kiểu Mỹ

Thứ 2, 23/06/2014 | 10:30:00 102 lượt xem
BPO - Trước trận đấu, chúng tôi đã đề cập đến việc người Bồ run rẩy trước “xe tăng Đức kiểu Mỹ” trong số báo Tuổi Trẻ ra ngày 22-6. Và rạng sáng 23-6, không chỉ run rẩy, người Bồ còn hút chết vì “chất Đức kiểu Mỹ” khi tuyển Mỹ lội ngược dòng để dẫn lại họ 2-1 cho đến tận phút 90+5.

 >> Video trận đấu Mỹ - Bồ Đào Nha

Thủ môn Tim Howard (phải) ôm đầu sau khi bị Silvestre Varela ghi bàn gỡ hòa 2-2. Ảnh: AFP

Bị dẫn bàn từ phút 5 sau sai lầm của hàng thủ nhưng tuyển Mỹ vẫn lấy lại được thế trận bằng sự tỉnh táo đến lạnh lùng của mình. Không nôn nóng, các tiền vệ Mỹ bắt đầu quây lấy những chiếc áo bã trầu Bồ Đào Nha ở trung tuyến. Điều này sức họ tăng dần sức ép lên hàng thủ của Bồ Đào Nha. Dù vậy, họ vẫn không thể chọc thủng được mành lưới của thủ môn Beto trước khi rời sân ra nghỉ.

Hiệp hai, dù bị dẫn nhưng ngoài sân, HLV Klinsmann vẫn chưa có vẻ gì nôn nóng. Trong sân, các tuyển thủ Mỹ cũng chưa vội vã. Các đợt tấn công của họ dù vẫn chậm rãi nhưng bắt đầu làm hàng thủ Bồ lúng túng. Và cuối cùng bàn thắng, kết quả của “chất Đức kiểu Mỹ” cũng đã đến bằng bàn gỡ hòa 1-1 của cầu thủ gốc Đức Jermaine Jones. Và còn hơn thế, từ chỗ bị dẫn họ lại vượt lên 2-1 nhờ công của Clint Dempsey. Năm tuyển thủ gốc Đức cộng với một ông HLV người Đức (Klinsmann) đã giúp tuyển Mỹ tái hiện lại những cuộc lội ngược dòng của đội tuyển Đức chính hiệu ở những kỳ Euro, World Cup.

Chất Đức ấy còn được hỗ trợ bởi cầu thủ xuất sắc nhất trận: thủ môn 35 tuổi Tim Howard. Phút 45, sau cú sút bật cột của Nani (Bồ Đào Nha), trong thế bị lỡ đà, Tim Howard đã uốn người dùng những đầu ngón tay đẩy bóng vọt xà từ cú sút bồi của  Eder. Cơ hội “đóng đinh” trận đấu của Bồ Đào Nha đã bị Tim Howard chặn đứng. Tài năng của Howard đã khiến người Bồ run rẩy đến tận phút chót.

Những  World Cup gần đây, lối chơi của tuyển Mỹ được đánh giá là pha trộn giữa điền kinh, bóng rổ và bóng đá kiểu Mỹ. Nhưng nay, với những người Đức trong đội hình, họ còn được bổ sung sự vững vàng của tinh thần Đức và đây cũng chính là điều mà Bồ Đào Nha luôn thiếu trong những giài đấu lớn.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
102506

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu