Thứ 6, 26/04/2024 04:00:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:44, 09/06/2017 GMT+7

Chấp thuận cho Nguyên Khang Garden vay vốn từ Quỹ phát triển khoa học tỉnh

Thứ 6, 09/06/2017 | 09:44:00 2,096 lượt xem
BP - Ngày 8-6, đồng chí Huỳnh Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp Hội đồng thẩm định dự án vay vốn xây dựng nhà màng trồng rau thủy canh ứng dụng công nghệ cao của Hợp tác xã (HTX) sản xuất - thương mại - dịch vụ nông nghiệp Nguyên Khang Garden.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu kết luận cuộc họp

Theo thuyết trình của đại diện HTX Nguyên Khang Garden, HTX này là một trong những đơn vị đầu tiên của tỉnh tạo dựng được thương hiệu nông sản có uy tín trên thị trường. Đặc biệt sản phẩm rau thủy canh được sản xuất theo quy trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến của thế giới. Sản phẩm của HTX được khách hàng tin tưởng và ưa chuộng, trong đó 2 mặt hàng dưa lưới và rau xà lách thủy canh đã có mặt trong rất nhiều siêu thị ở TP. Hồ Chí Minh. HTX Nguyên Khang Garden cũng phối hợp với Trung tâm Nông nghiệp công nghệ cao (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) chuyển giao công nghệ, kỹ thuật trồng hai mặt hàng này cho nhiều hộ nông dân và đơn vị bạn ở các tỉnh: Nghệ An, Quảng Trị, Đà Nẵng...

Để mở rộng quy mô sản xuất, HTX dự định đầu tư với quy mô 1 ha nhà màng và hệ thống sản xuất theo phương pháp thủy canh chất lượng cao. Thời gian thực hiện quý 3/2017 với mức đầu tư 11 tỷ đồng, trong đó vốn của HTX là 8 tỷ, vốn đề nghị vay từ Quỹ phát triển khoa học tỉnh 3 tỷ đồng. Qua đó nâng cao năng lực, chất lượng sản phẩm của HTX, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển HTX của tỉnh và tạo việc làm cho người dân, mang lại hiệu quả tài chính cho HTX, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện HTX Nguyên Khang Garden có doanh thu hằng năm 2,7 tỷ đồng, thời gian tới dự kiến sẽ tăng lợi nhuận lên 8,1 tỷ đồng, bảo đảm khả năng trả nợ vốn vay.

Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng đều cho rằng, dự án là phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao của Việt Nam và tính khả thi thu hồi vốn cao. Hội đồng đã bỏ phiếu và thông qua quyết định đồng ý cho HTX Nguyên Khang Garden vay vốn để đầu tư, mở rộng sản xuất.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng yêu cầu: Sau khi được hội đồng chấp thuận cho vay vốn, HTX Nguyên Khang Garden phải hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục và đầu tư hiệu quả nguồn vốn vay của quỹ.

Hữu Dụng

  • Từ khóa
9340

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu