Thứ 7, 20/04/2024 17:23:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:35, 25/09/2018 GMT+7

“Chắp cánh ước mơ” cho học sinh nghèo hiếu học

Thứ 3, 25/09/2018 | 14:35:00 393 lượt xem
BP - Ngày 24-9, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước phối hợp VNPT Bình Phước, Sở GD-ĐT kết nối các nhà hảo tâm tổ chức chương trình trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” trị giá 40 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học Trịnh Xuân Thanh, lớp 10I, Trường THPT chuyên Quang Trung (Đồng Xoài).

Khi Thanh 7 tuổi, ba mẹ ly hôn, từ đó 2 chị em sống với mẹ là bà Nguyễn Thị Hương tại Thanh Hóa. Gia đình không có đất sản xuất, tiền lương từ làm y tá ở trạm xá xã không đủ để 3 mẹ con chi tiêu hằng ngày. Thấy bà Hương vất vả nên bà Nguyễn Thị Hiền (chị gái bà Hương) đã đón Thanh vào Bình Phước nuôi ăn học từ năm 10 tuổi.

Trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” cho em Trịnh Xuân Thanh

Hiện nay, bà Hiền và Thanh sống nhờ trong căn nhà cấp 4 của người họ hàng tại khu phố Tân Trà 2, phường Tân Bình (Đồng Xoài). Để trang trải cuộc sống và đóng học phí cho cháu, bà Hiền trồng rau xung quanh vườn và đi rửa chén thuê. Thấy bác vất vả, Thanh phụ giúp việc nhà và ngày nghỉ cùng bác đi nhổ cỏ, trồng rau.

 Thanh cho biết: “Từ nhỏ em đã mắc rất nhiều bệnh. Không những lo cho em ăn học, bác Hiền còn thường xuyên đưa em đi khám bệnh. Nhiều lúc em có ý định nghỉ học đi làm nhưng bác không đồng ý. Vì vậy, em chỉ biết cố gắng học thật tốt để có học bổng đỡ đần bác phần nào”.

Nhiều năm qua, Thanh luôn là học sinh giỏi của trường, đạt thành tích cao trong các kỳ thi. Năm học 2016-2017, Thanh đạt giải nhì cuộc thi giải Toán, tiếng Việt qua internet cấp tỉnh. Năm học 2017-2018, trong kỳ thi học sinh giỏi Thanh đạt giải ba môn Toán cấp thị xã và giải khuyến khích cấp tỉnh; giải ba cuộc thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật cấp thị xã dành cho học sinh THCS. Đặc biệt, kỳ thi học sinh vượt cấp vừa qua, Thanh xuất sắc trúng tuyển vào lớp 10I, Trường THPT chuyên Quang Trung với 41,5 điểm.

Cháu trúng tuyển vào lớp 10, bà Hiền lo nhiều hơn mừng. Bà cho biết: Tôi không có nghề nghiệp ổn định, nhà cửa không có, sức khỏe ngày một yếu. Căn nhà ở tạm cũng sắp bị chủ nhà lấy lại. Tới đây, bác cháu tôi phải đi thuê trọ. Tôi không biết mình có thể lo cho cháu được đến khi nào.

Thầy Hà Xuân Quyền, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quang Trung cho biết: Trường đang vận động thầy cô, học sinh đóng góp quỹ nhân đạo của trường để tặng học bổng các em hoàn cảnh khó khăn, trong đó sẽ ưu tiên em Thanh.

T.Hương

  • Từ khóa
88221

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu