Thứ 6, 29/03/2024 22:06:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:34, 01/03/2017 GMT+7

Chẳng khác nào tiếp tay cho Việt Tân!

Thứ 4, 01/03/2017 | 14:34:00 1,020 lượt xem

BP - Ngày 16-12-2016, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án 4 bà cháu bị giết hại tại phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh trong đêm 23-9-2016. Khi bị cáo Doãn Trung Dũng - kẻ giết hại 4 bà cháu bị dẫn giải đến phiên tòa, lực lượng chức năng phải đeo thiết bị chống cắn lưỡi cho bị cáo, vì sợ tên Dũng không chịu nổi áp lực từ dư luận sẽ cắn lưỡi tự tử. Ấy thế mà ngay hôm sau, trên trang facebook của Việt Tân đã “giật” một cái tít thu hút những người hiếu kỳ: “Một phiên tòa chỉ có ở chế độ độc tài, bị cáo bị bịt mồm”. Như vậy, trang facebook Việt Tân đã bịa đặt việc tên Doãn Trung Dũng phải đeo thiết bị chống cắn lưỡi thành chuyện công an bịt miệng bị cáo trong phiên tòa xét xử công khai và cho rằng “phiên tòa chỉ có ở chế độ độc tài”.

Thật không còn từ ngữ nào để nói về sự lố bịch và điêu ngoa của bọn khủng bố Việt Tân. Hình ảnh về phiên tòa xét xử công khai tên sát nhân máu lạnh Doãn Trung Dũng rành rành trên đài, trên báo và rất nhiều trang mạng, đến một đứa trẻ nhìn vào cũng thấy rõ tên Dũng đang ngậm một thiết bị trong miệng, vậy mà những kẻ điêu ngoa lại nói là “bịt miệng”. Chúng cứ ngỡ rằng việc đưa hình ảnh và giật tít là nhằm bôi nhọ, xuyên tạc, vu cáo chế độ ta, nhưng chính chúng lại đang “vạch áo cho người xem lưng” về sự lố bịch của mình.

Trước đó, cũng trang facebook này đăng lại hình ảnh chiếc taxi Mai Linh bị ném đá vỡ hết kính và móp méo xe cùng những lời bình mang tính kích động, rằng chúa trời trừng phạt hãng taxi này. Thực ra đó chỉ là chuyện hai thanh niên ở xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình bắt taxi Mai Linh đến thôn Dưỡng Thượng, xã Ninh Vân để đánh nhau. Thấy đối tượng manh động, mang theo hung khí, người dân trong khu vực đã vây đánh khiến hai đối tượng phải lên taxi bỏ chạy. Người dân đã chặn taxi đánh hai đối tượng và dùng gạch đá ném khiến chiếc xe taxi bị vỡ kính và móp méo. Ấy thế mà sự việc đã bị những kẻ cơ hội, phản động xuyên tạc nhằm nhắc tới một vụ việc xuyên tạc khác của chúng khi một số lái xe taxi Mai Linh không chở những người do linh mục Nguyễn Hữu Nam dụ dỗ vào Hà Tĩnh quấy rối. Sau đó, linh mục Nam đã kêu gọi giáo dân “tẩy chay” taxi Mai Linh.

Gần đây nhất, ngày 2-1-2017, trang facebook của Việt Tân lại đăng bài viết “Các tổ chức xã hội dân sự đòi Đài Loan trả lời về thảm họa do Formosa gây ra ở Việt Nam”. Bài viết tường thuật buổi điều trần của Nghị viện lãnh thổ Đài Loan về sự cố Formosa ở Việt Nam. Đáng nói là bài viết lồng ghép những ý cho rằng chính những tổ chức này đã “đòi”, đã “yêu cầu” chính quyền lãnh thổ Đài Loan trả lời về vấn đề cá chết do Formosa gây ra ở Việt Nam cách đây 8 tháng. Chưa biết những lời nói hay hoạt động của các nhà “dân chủ” và “các tổ chức xã hội dân sự” này đã tác động như thế nào, nhưng đọc bài viết sẽ thấy những điểm vô lý.

Thứ nhất, các tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam không có thẩm quyền “yêu cầu” hoặc “đòi” chính quyền của một vùng lãnh thổ trả lời về một vấn đề liên quan đến một nước khác. Việc “yêu cầu” hoặc “đòi” một chính sách trừng phạt hay một sự thay đổi về luật pháp để xử lý Formosa gây ra sự cố ở Việt Nam thì trước hết phải là những nghị viên của lãnh thổ Đài Loan. Do đó, để có thể kiến nghị lên chính quyền vùng lãnh thổ này về một phương án xử lý Formosa Vũng Áng là điều không thể thực hiện với các tổ chức xã hội dân sự Việt Nam, chưa nói đến việc những tổ chức này dám có những hành động “đòi” hay “yêu cầu” chính quyền vùng lãnh thổ này thực hiện điều mà họ muốn.

Thứ hai, cho dù Formosa là một tập đoàn đa ngành có trụ sở tại Đài Loan nhưng những công ty con của họ nằm rải rác trên khắp thế giới. Việc một công ty con của họ, cụ thể là Formosa Vũng Áng đã vi phạm những quy định về bảo vệ môi trường của Việt Nam khi xả thải không đúng quy định, gây hiện tượng cá chết hàng loạt sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật Việt Nam. Do đó, dù có chế tài với công ty mẹ Formosa tại Đài Loan thì chính quyền Đài Loan cũng không có quyền can thiệp vào việc xử lý Formosa của Việt Nam. Vì vậy, việc các tổ chức xã hội dân sự “yêu cầu” chính quyền Đài Loan xử phạt Formosa là chỉ làm ra vẻ họ “không khoanh tay đứng nhìn”. Thế nhưng thực chất đó chỉ là một “nước cờ tồi” của Việt Tân mà thôi.

Thật khó có thể kể hết các chiêu trò của Việt Tân, bởi trong từng ngôn từ, hình ảnh, video của chúng đưa ra đều có sự xuyên tạc, bôi nhọ chế độ. Qua những vụ việc đã nêu cho thấy, Việt Tân đang tự vạch trần những âm mưu xảo trá, thâm độc nhưng đồng thời cũng rất ấu trĩ của chúng. Ấy thế mà sự xuyên tạc trắng trợn để bôi nhọ chế độ, hạ uy tín của Đảng và Nhà nước ta của chúng vẫn có hàng ngàn like.

Người viết bài này tin rằng, với kỹ năng xuyên tạc, công nghệ photoshop và các cảnh dàn dựng tự biên tự diễn nhiều khi rất vụng về của Việt Tân thì không khó để nhận ra. Chỉ có điều, nhiều người do không cảnh giác, không nêu cao ý thức trách nhiệm công dân Việt Nam, đã chia sẻ thông tin, thậm chí bình luận. Và những chia sẻ, bình luận đó không khác nào hành động tiếp tay cho những kẻ phản động, bởi trong thực tế, nhiều người đã bị ám ảnh bởi những tiêu đề mà chúng đưa lên.  

Thảo Linh

  • Từ khóa
2581

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu