Thứ 3, 19/03/2024 17:27:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 08:38, 18/03/2018 GMT+7

Chân thành sẽ nhận lại yêu thương

Chủ nhật, 18/03/2018 | 08:38:00 325 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em đã 36 tuổi mà không mảnh tình vắt vai. Nói đúng hơn là em từng yêu nhưng bị phản bội nên khép lòng từ đó đến nay. Một gia đình và những đứa trẻ ai lại không muốn, nhưng để có gia đình hạnh phúc em nghĩ sao mà khó khăn đến vậy. Em không đẹp cũng không biết ăn diện, giao tiếp lại kém. Vì thế, em luôn mất tự tin trước đám đông, luôn tránh đến những nơi đông người.

Qua những cuộc hôn nhân em nhìn thấy tình yêu thời nay chỉ có thực dụng. Họ luôn đặt kinh tế lên hàng đầu khi đến với nhau. Họ luôn so sánh người này giàu hơn, địa vị tốt hơn để chọn lựa. Càng ngày em càng bất mãn trong cuộc sống, gia đình gây áp lực làm em buồn thêm, công việc thụ động nhàm chán, tình yêu thì không có thật. Cũng vì vậy mà em trở nên nóng nảy, cộc cằn, không muốn kết giao với ai. Ngày qua ngày, em sống khép kín từ chỗ làm về nhà, tối đến chỉ luẩn quẩn lên mạng cho đến giờ đi ngủ. Em không tin trên đời này có tình yêu thật sự, vì nhiều cặp vợ chồng lấy nhau xuất phát từ tình yêu rồi cũng không hạnh phúc; ly hôn vì không còn hợp, không còn yêu nhau nữa. Vậy thử hỏi trên đời này tình yêu tồn tại không?

Nhiều lúc em nghĩ lấy đại ai đó cho xong, “trong nhờ đục chịu”, vì em đã lớn tuổi, không còn nhiều thời gian để kén chọn nữa. Nhưng em lại thấy sợ vì không yêu thương sao có thể sống chung với nhau được. Những suy nghĩ cứ mâu thuẫn, luẩn quẩn nên lúc nào em cũng thấy mệt mỏi, chán chường.

Thục Uyên (Bù Đăng)

Thục Uyên thân mến!

Chị từng nghe nhiều người đồng quan điểm rằng: “Nếu ngay cả bản thân mình, mình còn không yêu thì làm sao người ta có thể yêu mình”. Với em, chán ghét cuộc sống, bản thân và giết dần tuổi xuân vì sự tự ti, nhìn đời với con mắt u ám thì làm sao em có bạn tâm giao, có sự va chạm để hiểu rằng cuộc đời vẫn có nhiều người tốt, tình yêu chân thành là có thật? Từ chính giới hạn của mình em lại cực đoan nghĩ rằng: “Tình yêu thời nay chỉ có thực dụng. Họ luôn đặt kinh tế lên hàng đầu khi đến với nhau. Họ luôn so sánh người này giàu hơn, địa vị tốt hơn để chọn lựa”. Chị phải khẳng định rằng, đó chỉ là quan điểm sống hạn hẹp của một số người mà em biết. Nếu em mở lòng, nhìn xa trông rộng hơn môi trường đang sống, những người vẫn tiếp xúc hằng ngày thì em sẽ thấy nhiều mối tình đẹp, bền bỉ qua tháng năm không phụ thuộc nhan sắc, kinh tế mà vì họ biết quan tâm, yêu thương nhau thật lòng.

Hiện tại, em mang nặng tâm lý chỉ muốn sống yên ổn qua ngày. Nhưng thực ra, đó là sự yên ổn giả tạo vì tâm hồn em không tìm được sự thanh thản, bản thân em không tìm ra ý nghĩa thực sự của cuộc sống. Trong cuộc sống người ta luôn phải đối mặt với rủi ro và thử thách, hạnh phúc chỉ có được khi người ta chấp nhận rủi ro và vượt qua thử thách. Em biết những điểm yếu của mình sao em không hành động để thay đổi bản thân? Với phụ nữ hiện đại ngày nay nên chia mối quan tâm của mình thành nhiều phần: sự nghiệp, gia đình, sở thích riêng và tình yêu, chủ động thực hiện từng bước một. Ai lớn lên cũng đều trải qua một hoặc vài mối tình, có thể gặp phải những người không tốt, bị phụ tình nhưng không vì thế mà bi quan. Nên xem đó là kinh nghiệm sống cho mình để tìm được người tốt hơn chứ không nặng tâm lý kiểu con chim bị bắn hụt luôn sợ cành cong. Việc cần nhất lúc này là em phải thay đổi thái độ sống theo hướng tích cực hơn, chăm sóc bản thân nhiều hơn và mở lòng với mọi người. Đồng thời tự tìm niềm vui trong cuộc sống, trong công việc chứ không ngồi đợi niềm vui tự đến với mình.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107884

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu