Thứ 6, 19/04/2024 07:21:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:18, 23/03/2019 GMT+7

Chấn chỉnh hoạt động sử dụng phương tiện bay không người lái

Thứ 7, 23/03/2019 | 09:18:00 87 lượt xem
BP - Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân thành phố Đồng Xoài vừa có công văn đề nghị chấn chỉnh các hoạt động sử dụng phương tiện bay không người lái và các phương tiện siêu nhẹ trên địa bàn thành phố.

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Đồng Xoài, một số tổ chức, cá nhân sử dụng phương tiện bay (flycam) diễn ra khá phổ biến. Các hoạt động bay không người lái, không xin phép, không có sự quản lý của cơ quan chức năng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn trong quản lý bầu trời, làm ảnh hưởng đến công tác phòng không nhân dân trên địa bàn thành phố. Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân thành phố Đồng Xoài đề nghị Ban CHQS thành phố, UBND các xã, phường và đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện các quy định tại Nghị định số 36/2008/NĐ-CP ngày 23-8-2008 của Chính phủ về quản lý, khai thác tàu bay không người lái và thiết bị siêu nhẹ. Đồng thời, đình chỉ và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân sử dụng phương tiện bay quay phim, chụp ảnh khi chưa được cấp phép bay.

Các cơ quan, đơn vị thành phố khi tổ chức các sự kiện có sử dụng phương tiện bay để ghi hình, ngoài thủ tục xin phép, phải có kế hoạch phối hợp Ban CHQS thành phố để chỉ đạo đơn vị chuyên môn kiểm tra, giám sát an toàn phương tiện bay và quản lý hoạt động bay theo quy định để đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động trên mặt đất. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng phương tiện bay cần nộp đơn đề nghị cấp phép bay trước 14 ngày dự kiến tổ chức các chương trình, sự kiện. Sau khi được cấp phép, các tổ chức, cá nhân phải thông báo, hiệp đồng với cơ quan quân sự để được quản lý, giám sát hoạt động bay, bay theo độ cao quy định và kiểm tra đảm bảo an toàn các khu vực cho phép bay.

 Nhã Trâm

  • Từ khóa
62010

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu