Thứ 4, 24/04/2024 16:09:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:43, 14/03/2014 GMT+7

Bác sĩ Lê Thị Phượng Mai

Chăm lo sức khỏe phụ nữ và trẻ em

Thứ 6, 14/03/2014 | 07:43:00 3,463 lượt xem

Chăm lo sức khỏe phụ nữ và trẻ em là niềm vui và hạnh phúc của người thầy thuốc - bác sĩ chuyên khoa 1 Lê Thị Phượng Mai, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh tâm sự. Chị là điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong ngành y tế.

Vì sức khỏe phụ nữ vùng sâu, xa

Năm 1997, bác sĩ Mai được chuyển về Bình Phước công tác. Những năm đó, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em của tỉnh cũng như bao cơ quan khác đều trong tình trạng tạm bợ, không điện, điều kiện làm việc thiếu thốn. Khó khăn nhất là mỗi lần về tuyến xã khám chữa bệnh, cùng ở với dân nửa tháng, lúc trở về cơ quan chưa có giấc ngủ trọn vẹn, chị lại phải khăn gói lên đường đến địa bàn khác. Cứ thế chuỗi ngày công tác kéo dài triền miên. Chị tâm sự: “Về tuyến xã, nhìn bà con cực khổ, các cháu nheo nhóc, tôi càng muốn tuyên truyền kế hoạch dân số nhiều hơn nhưng không dễ. Một lần, chúng tôi vừa thực hiện biện pháp tránh thai bằng cách đặt vòng cho một chị công nhân thì người chồng vác dao rựa đến rượt đuổi và bắt tháo vòng ra cho vợ anh ta. Lúc ấy, chúng tôi phải nhờ chính quyền can thiệp”.


Bác sĩ Lê Thị Phượng Mai nhận bằng khen của  Thủ tướng Chính phủ

Ngày này sang tháng khác, việc làm, việc học nâng cao chuyên môn đã lôi cuốn khiến chị Mai quên tuổi xuân đang dần trôi. Khi nhìn lại, chị giật mình bởi đã qua cái tuổi đẹp nhất và bạn bè đã đề huề con cái. Niềm vui trong công việc chiếm hết thời gian nên chị chưa nghĩ đến chuyện lập gia đình. Khi chúng tôi hỏi cũng phải cần một bờ vai cho những ngày cuối đời chứ chị? Chị cười: “Cái duyên của chị là gắn với nghiệp cứu người em à”.

Luôn gương mẫu đi đầu

Quỹ thời gian chị đều dồn hết cho công việc chuyên môn và quản lý đơn vị. Chị nói: “Mình không vướng bận chồng con cũng là một lợi thế trong công việc. Thủ trưởng một cơ quan có phần lớn là nhân viên nữ, đoàn kết nên mình có điều kiện quan tâm, chia sẻ công việc và đời tư cùng nhân viên. Từ đó xây dựng phương pháp quản lý công việc thuận lợi”.

Đặt ra cho mình chuẩn mực nói đi đôi với làm nên bác sĩ Mai luôn nêu gương đi đầu trong các hoạt động của cơ quan. Năm 2011, với cương vị bí thư chi bộ chị đã triển khai đến cán bộ, nhân viên cơ quan các chủ trương, chính sách của Đảng, nhất là việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chị Mai nghiêm túc thực hiện đúng giờ làm việc, niềm nở, thân thiện với bệnh nhân và hướng dẫn tận tình người nhà bệnh nhân; tích cực thu thập các tư liệu về cuộc đời, đạo đức Bác Hồ; những mẩu chuyện về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong ngành, tỉnh và toàn quốc để nhân viên học tập làm theo. Mỗi lần tập huấn, tham quan học tập kinh nghiệm các đơn vị khác, chị đều kịp thời chia sẻ cho cán bộ, nhân viên và người lao động trong cơ quan. Hàng tháng, quý họp chi bộ và cơ quan để nhận xét, đánh giá, tự phê bình và phê bình nâng cao hiệu quả công việc. Việc lập thùng thư góp ý, gắn đường dây nóng, lắp phần mềm quản lý bệnh nhân... là những cách làm giúp người đến khám, chữa trị ở trung tâm đặt niềm tin vào đội ngũ y bác sĩ, ngăn chặn tình trạng suy thoái đạo đức trong cán bộ, nhân viên trung tâm.

Năm 2011, bác sĩ Mai được tặng kỷ niệm chương của Bộ Y tế. Năm 2012, chị nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bác sĩ Mai là một trong những điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Khối cơ quan Dân Chính đảng năm 2013... Dưới sự điều hành của chị, chi bộ Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh, cơ quan văn minh, an toàn, sạch đẹp. Đó là những “quả ngọt” mà suốt một đời nữ bác sĩ Lê Thị Phượng Mai phấn đấu, cống hiến.

C.L

 

  • Từ khóa
1776

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu