Thứ 7, 20/04/2024 15:04:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 22:28, 28/06/2012 GMT+7

Cha vô ý giết con vì con hư hỏng

Thứ 5, 28/06/2012 | 22:28:00 1,754 lượt xem

 

Ngày 28-6, cơ quan công an đã bắt giữ Điểu Phương, SN 1964, ngụ tổ 3, ấp Tranh III, xã Phước An, huyện Hớn Quản để điều tra về tội giết chính con trai của Phương.

Khoảng 11 giờ sáng nay 28-6, Điểu Mỹ, SN 1992, đi nhậu với một số người bạn về nhà. Lúc này, Mỹ gặp cha là Điểu Phương đang xây nhà tắm phía sau nhà và mẹ là Điểu Thị De đang nhặt rau chuẩn bị nấu cơm trưa. Điểu Mỹ cầm con dao trên tay đến hỏi xin tiền nhưng ông Phương nói không có, trong bóp chỉ còn 3 ngàn đồng và nhờ đi mua nước đá về uống.

Điểu Mỹ đòi ông Phương phải đưa giấy đăng ký xe máy của gia đình để đem đi bán lấy tiền xài và nói “nếu không đưa thì sẽ chém chết”. Sau đó, Mỹ xông vào dùng dao đánh cả cha và mẹ. Ông Phương xô Mỹ ra ngoài, Mỹ tiếp tục xông vào dùng dao chém vào nón của bà De đang đội trên đầu.

 

Điểu Phương tại công an xã Phước An

Lúc này, Điểu Thủy, SN 1995, là em ruột của Điểu Mỹ, vào can ngăn nhưng Mỹ không dừng lại mà cầm dao đuổi chém Thủy. Khi đuổi ra tới chiếc xe máy của gia đình đang dựng ở trước sân thì Mỹ dùng dao chém nhiều nhát vào yếm (bửng) xe.

Bực mình, ông Phương cầm dao từ trong bếp chạy ra chém vào phía sau gáy nhưng Mỹ chạy được. Ông Phương và Thủy đuổi theo, bắt được Mỹ đè nằm xuống đất, dùng dây dù trói lại, sau đó nhờ bà con hàng xóm gọi điện báo công an xã Phước An.

Lát sau lực lượng công an có mặt tại hiện trường yêu cầu gia đình cởi trói và lật Điểu Mỹ lên thì phát hiện Mỹ đã chết.

Tại hiện trường công an xã đã thu được con dao và sợi dây dù ông Phương dùng chém và trói Mỹ. Ngay sau đó, công an tỉnh đã tới khám nghiệm hiện trường và tử thi, bước đầu xác định Mỹ chết là do sợi dây dù ông Phương trói đã thít vào cổ quá chặt làm ngạt hô hấp.

Bà con địa phương cho biết Điểu Mỹ là đối tượng ăn chơi quậy phá, đã nhiều lần đánh đập cha mẹ và người thân trong gia đình.

Điểu Phương đã được đưa về công an tỉnh để tiếp tục điều tra làm rõ.

Vũ Sáng

  • Từ khóa
22567

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu