Thứ 3, 16/04/2024 13:48:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 08:23, 27/07/2016 GMT+7

"Cha đẻ" của Pokemon Go chia sẻ về thành công và tương lai

Thứ 4, 27/07/2016 | 08:23:00 275 lượt xem
BPO - "Cha đẻ" trò chơi đang gây "sốt" toàn thế giới Pokemon Go đã được chào đón như một ngôi sao vào ngày Chủ Nhật 24/7 trong ngày cuối cùng của lễ hội truyện tranh thường niên Comic-Con diễn ra ở San Diego, Mỹ, khi ông có những phát biểu chia sẻ về mức độ lan truyền và tương lai của trò chơi này.

John Hanke, cha đẻ của Pokemon Go.
John Hanke, cha đẻ của Pokemon Go.

John Hanke, nhà sáng lập Niantic Labs và phát triển trò chơi Pokemon Go, đã được hơn 6.500 người hâm mộ chào đón nồng nhiệt khi ông bước lên sân khấu vốn dành riêng cho các bài thuyết trình của các ngôi sao đến từ các hãng phim và các mạng truyền hình.

Hanke cho biết trò chơi có mức độ phổ biến toàn cầu này là sự kết hợp các sinh vật hoạt hình đầy màu sắc từ thế giới Pokemon của Nintendo với thế giới thực sử dụng tăng cường thực tế ảo ( augmented reality - AR) và công nghệ bản đồ kỹ thuật số Google, đã tạo ra sự "mê mẩn" với các game thủ.

Pokemon Go, phát hành lần đầu tiên vào ngày 6-7, ban đầu được phát triển từ một ứng dụng trò chơi của Niantic Labs AR, có tên gọi Ingress. Hanke cho biết ứng dụng trò chơi này cũng trở nên nổi tiếng sau khi Pokemon Go phát hành.

Pokemon Go đã khiến các game thủ toàn thế giới mê mẩn, với 21 triệu người sử dụng ở Mỹ chỉ sau hai tuần phát hành. Giá cổ phiếu của Nintendo đã tăng vọt sau khi trò chơi này ra mắt.

Hanke nói những cập nhật và những tính năng mới sẽ được tung ra trong những tháng và vài năm tới khi trò chơi này phát triển với nhiều sinh vật và thành phần mới trong thế giới rộng lớn Pokemon.

Trong suốt buổi hỏi-đáp với các khán giả, Hanke cho biết nhóm làm việc của ông đã nhận thấy và sửa các trục trặc, lỗi trong trò chơi và lấy ý kiến góp ý của người hâm mộ về những gì có thể bổ sung vào trò chơi, chẳng hạn như các chức năng có thể sinh sản Pokemon.

Ông Hanke cũng cho biết Niantic Labs AR đang làm việc để tăng cường chức năng của "pokestops" và "gyms," đặt tại các địa điểm khác nhau trong khu phổ của người dùng và công bố danh tính của ba nhà lãnh đạo của các nhóm - Blanche (Team Mystic), Spark (Team Instinct) và Candela (Team Valor).

Nhà sáng lập Niantic Labs nói AR "có thể tăng cường những điều khiến chúng ta thực sự làm ở bên ngoài ngôi nhà của mình," và muốn Pokemon Go khuyến khích mọi người ra ngoài trời để hoạt động và gặp gỡ những người bạn mới.

Nhiều người chơi đã rất mong đợi sẽ được gặp sinh vật Pokemon mới trong cuộc nói chuyện nhưng Hanke đã gây thất vọng khi cho biết sẽ không có một sinh vật mới nào cả.

Nhóm nhỏ phát triển Pokemon Go ở Niantic Labs, được thành lập nội bộ trực thuộc Google và tách ra thành một đơn vị độc lập hồi năm ngoái. Nhóm đã phải rất vất vả để đảm bảo hoạt động của máy chủ khi trò chơi tiếp nhận cùng một lúc rất nhiều người chơi. Hanke nói ưu tiên hiện tại của nhóm là ngăn cản các sự cố sập máy chủ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
96180

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu