Thứ 3, 16/04/2024 19:38:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 15:10, 13/08/2013 GMT+7

Nigeria: Thảm sát tại nhà thờ, 44 người thiệt mạng

Thứ 3, 13/08/2013 | 15:10:00 113 lượt xem
Ngày 12-8, các quan chức Nigeria cho biết, trong khi đang cầu nguyện tại một nhà thờ ở một thị trấn thuộc bang Borno, đã có ít nhất 44 tín đồ đã bị các tay súng cực đoan bắn chết. Ngoài ra, 12 người khác cũng đã bị giết hại tại thị trấn Ngom ở gần thủ phủ bang Maiduguri.
 

Từ năm 2009, nhóm Boko Haram đã giết chết hàng nghìn dân thường ở miền bắc Nigeria.
 
Vụ thảm sát này xảy ra trong buổi cầu nguyện lúc bình minh Asba của người Hồi giáo sáng ngày 11-8 tại thị trấn Konduga, cách thủ phủ Maiduguri của bang Borno, miền đông bắc Nigeria, 33km. Các quan chức Nigeria nghi ngờ các tay súng tham gia vụ tấn công là thành viên của tổ chức Hồi giáo cực đoan Boko Haram, nhóm vũ trang đã giết hại hàng nghìn người ở miền bắc Nigeria kể từ năm 2009 tới nay.

Còn theo thông tin từ tờ Nhật báo Nigeria, số người chết trong vụ thảm sát này có thể lên tới 51 người. Ngoài ra còn có khoảng 26 người khác bị thương và đang được điều trị tại Maiduguri. Một thành viên của một tổ chức dân phòng cho biết bốn thành viên của họ đã bị bắn chết khi họ tìm cách giúp đỡ các nạn nhân. Ngay trước đó, tại một thị trấn khác có tên Ngom ở gần Maiduguri, 12 người khác cũng đã bị các tay súng cực đoan giết hại.

Từ tháng năm vừa qua, ông Goodluck Jonathan, Tổng thống Nigeria đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại ba bang ở phía đông bắc nước này và ra lệnh cho quân đội tiến hành các đợt tấn công vào các nhóm vũ trang cực đoan. Những cuộc tấn công này cũng đã đạt được những thành quả nhất định. Hôm 11-8, lực lượng quân đội Nigeria đã bắt giữ được Malam Mubarak, hay còn được gọi là Dan Hajia, một thủ lĩnh quan trọng của Boko Haram. Vụ bắt giữ này xảy ra đúng bốn tuần sau khi một trong những thủ lĩnh khác của tổ chức này bị tiêu diệt.

Tổ chức Boko Haram đặt mục tiêu lật đổ sự cai trị của chính quyền trung ương và thành lập một nhà nước Hồi giáo ở khu vực miền bắc Nigeria. Phóng viên của BBC tại Lagos cho biết mặc dù nhóm vũ trang này thường chỉ tấn công vào các nhà thờ Thiên Chúa giáo, nhưng đôi lúc chúng cũng nhắm vào các thánh đường Hồi giáo.

Những vụ tấn công mới nhất này xảy ra trong thời điểm thủ lĩnh của nhóm Boko Haram Abubakar Shekau tung ra một đoạn băng video lên tiếng chịu trách nhiệm về những vụ tấn công gần đây nhắm vào lực lượng cảnh sát và quân đội Nigeria.

(Theo NDĐT)

  • Từ khóa
70338

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu