Thứ 6, 19/04/2024 12:24:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 16:11, 31/10/2014 GMT+7

CEO Apple - Tim Cook: “Tôi tự hào là người đồng tính”

Thứ 6, 31/10/2014 | 16:11:00 132 lượt xem
BPO - Ngày 30-10, lần đầu tiên trên tờ Business Week của Bloomberg, ông chủ tập đoàn Apple - Tim Cook đã có bài viết lần đầu “trải lòng” về giới tính của mình.
Tim Cook - Tổng giám đốc điều hành của hãng Apple - Ảnh: Reuters 

“Tôi tự hào là người đồng tính” là tít bài báo đó. Mở đầu, Tim Cook nói rằng, trong suốt cuộc đời mình, ông luôn giữ riêng các bí mật đời tư, ít khi chia sẻ.

Theo Tim, Apple vốn đã là hãng công nghệ được “nhìn ngắm” nhiều nhất thế giới và điều mà ông mong muốn mọi người chăm chú nó chỉ là các sản phẩm có tính năng tuyệt vời Apple mang đến cho họ.

Thế nhưng theo chia sẻ của ông, căn nguyên sâu xa nhất thôi thúc ông phải viết bài báo chính thức công nhận giới tính là bởi ông nhận ra, đôi khi mong muốn được giữ riêng bí mật đã cản trở ông không làm được những điều thật hệ trọng vì người khác.

Tim Cook viết: “Tôi đồng cảm sâu sắc với những lời của nhà hoạt động dân quyền người Mỹ gốc Phi Martin Luther King. Ông ấy từng nói: Câu hỏi thôi thúc và luôn đeo đẳng của cuộc đời là ‘Anh đang làm gì cho những người khác?’ Tôi thường tự vấn mình câu hỏi đó…. Và đó là lý do dẫn tôi tới việc này (công khai giới tính)”.

Trên thực tế trong suốt nhiều năm, Tim đã công khai chuyện mình là người đồng tính với các đồng nghiệp tại Apple. Và ông thấy không có ai cư xử khác với ông vì điều đó. Tất nhiên Tim cũng thừa nhận, có lẽ ông đã may mắn hơn rất nhiều người đồng tính hay thuộc nhóm giới tính thiểu số khác vì được làm việc trong môi trường toàn những người đam mê sáng tạo, đổi mới công nghệ và biết chấp nhận khác biệt ở người khác.

Trong lần đầu công khai giới tính này, tổng giám đốc Apple khẳng định: “Tôi tự hào là người đồng tính, và có lẽ điều đó là một trong những món quà tuyệt vời nhất Chúa đã ban tặng cho tôi”.

Cũng theo chia sẻ của Tim Cook, dẫu đôi khi tình trạng giới tính cũng gây nhiều khó khăn, bất tiện cho ông, nhưng nhìn chung, điều đó đã đem lại cho ông lòng tự tin vào bản thân để đeo đuổi con đường đã chọn. Và cũng chính những trải nghiệm không dễ dàng đã qua khi là người đồng tính đã giúp ông đủ bản lĩnh đương đầu khi là một CEO của Apple.

Cũng trong bài báo trên Business Week, ông chủ Apple không nhận mình là nhà hoạt động xã hội, nhưng ông hiểu mình đã được hưởng lợi ích rất nhiều từ sự hy sinh của những người khác. Chính vì thế, nếu việc công khai giới tính này của ông có thể giúp ai đó vượt qua kỳ thị để sống và khẳng định mình thì với Tim Cook, cũng đã rất đáng để ông công khai bí mật riêng tư.

Trước bài báo này 3 ngày, Tim Cook đã từng phát biểu công khai trước dư luận về sự thất vọng của ông khi Alabama, quê hương ông, là một trong các tiểu bang ở Mỹ không thừa nhận hôn nhân đồng giới.

Với bài báo lần đầu chính thức công khai giới tính, tổng giám đốc Apple cho rằng, ông chỉ “đang làm phần việc của mình, dù rất nhỏ, để giúp đỡ người khác”. Bài báo là “viên gạch” mà ông muốn góp vào để xây dựng con đường dẫn tới công lý và sự bình đẳng cho tất cả những ai thuộc nhóm giới tính thiểu số như ông.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
72047

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu