Thứ 5, 28/03/2024 18:39:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 15:47, 29/11/2015 GMT+7

CCB Trần Xuân Phương làm kinh tế giỏi

Chủ nhật, 29/11/2015 | 15:47:00 188 lượt xem
BP - Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp cựu chiến binh (CCB) Trần Xuân Phương, sinh năm 1960 ở ấp 2, xã Đồng Tâm (Đồng Phú) là vẻ hiền lành, chất phác và tính bộc trực trong giao tiếp. Vừa dẫn đi tham quan vườn cao su và điều của gia đình, ông vừa kể cho chúng tôi nghe về quãng đời lập nghiệp của mình.

CCB Trần Xuân Phương luôn cần cù, chịu khó trong lao độngCCB Trần Xuân Phương luôn cần cù, chịu khó trong lao động

Sinh ra và lớn lên ở huyện Vụ Bản (Nam Định), năm 1978, ông nhập ngũ và làm nhiệm vụ bảo quản, trông coi đạn dược thuộc Trung đoàn căn cứ sân bay Biên Hòa, Binh chủng Không quân. Năm 1982, ông xuất ngũ trở về địa phương và lập gia đình. “Tôi đưa cả gia đình vào Nam làm kinh tế mới năm 1982. Ban đầu vào làm công nhân ở Công ty cao su Phú Riềng, đến năm 1994 nghỉ việc và chuyển về ấp 2, xã Đồng Tâm lập nghiệp. Lúc đó, gia đình tôi chỉ mua được 2 ha đất trồng lúa và điều. Ngày ấy, khoa học - kỹ thuật chưa phát triển, phải lao động bằng sức người là chính nên năng suất không cao. Vợ chồng tôi phải làm thêm nhiều việc, như phát cỏ, trồng cây, đào giếng thuê... để kiếm thêm thu nhập nuôi các con ăn học” - ông Phương cho hay.

Không cam chịu cuộc sống đói nghèo, CCB Trần Xuân Phương đã bỏ ra nhiều thời gian mày mò, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào canh tác và tích cóp để mở rộng diện tích sản xuất. Hiện gia đình ông có 17,5 ha đất, trong đó 10 ha trồng điều và gần 7 ha cao su đang cho thu hoạch cùng nhiều loại cây trồng khác. Ông còn nuôi thêm hơn 100 con gà, vịt. Mỗi năm thu hơn 600 triệu đồng sau khi trừ chi phí.

Ông Phương bộc bạch: “Những năm tháng khó khăn, vất vả đã qua đi, cuộc sống gia đình ổn định, con cái được học hành đến nơi đến chốn là nhờ vào tinh thần lao động không mệt mỏi của vợ chồng tôi. Mấy năm gần đây, giá mủ cao su giảm sâu, ảnh hưởng lớn tới nguồn thu và đã có nhiều hộ chặt bỏ nhưng tôi không làm như vậy mà tiếp tục đầu tư, chăm sóc để tăng năng suất cho cây”.

Ông Đinh Tấn Huỳnh, Chủ tịch Hội CCB xã Đồng Tâm cho biết: “Bằng ý chí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống, ông Phương đã trở thành CCB sản xuất giỏi nhiều năm liền của xã. Không chỉ vượt khó vươn lên, ông còn có ý thức trách nhiệm trong xây dựng hội, được đồng đội và người dân yêu mến, kính trọng. Mới đây, ông còn được Công an huyện Đồng Phú tặng giấy khen vì có thành tích truy bắt tội phạm. Ông Phương xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo”.

Hữu Dụng

  • Từ khóa
39651

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu