Thứ 6, 19/04/2024 10:42:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:30, 26/11/2017 GMT+7

Cầu nối gắn kết những trái tim thiện nguyện

Chủ nhật, 26/11/2017 | 07:30:00 348 lượt xem
BP - Bằng nhiều hình thức huy động nguồn lực trong xã hội để đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã góp phần quan trọng vào việc bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

So với các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ, Bình Phước còn nhiều khó khăn, đời sống người dân còn thấp, đặc biệt ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, xa. Hộ nghèo, người già cô đơn, trẻ mồ côi không nơi nương tựa, nạn nhân chất độc da cam/dioxin... chiếm tỷ lệ không nhỏ, rất cần được giúp đỡ. Vì vậy đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò của Hội Chữ thập đỏ tỉnh trong vận động nguồn lực hỗ trợ các đối tượng khó khăn trên địa bàn.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ hộ bà Thị Thuốc, ấp Bưng Sê, xã Tân Thành (Đồng Xoài) 500 ngàn đồng/tháng

Năm 2017, các cấp hội chữ thập đỏ tỉnh được nâng cao về chất lượng, trong đó tập trung xây dựng lực lượng tình nguyện viên từ tỉnh đến cơ sở, với 3.539 người hoạt động hiệu quả ở nhiều lĩnh vực. Cụ thể, tham gia ủng hộ tiền, vật chất; hiến máu tình nguyện, tặng quà, khám chữa bệnh nhân đạo... Cùng với việc mở rộng mạng lưới hội viên chữ thập đỏ phủ khắp địa bàn, hội đã có nhiều hình thức sáng tạo trong huy động nguồn lực. Tổng trị giá hoạt động nhân đạo trong năm đạt 72 tỷ đồng, các hoạt động cứu trợ nhân đạo có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng tính hiệu quả, không hình thức. Cụ thể, dịp tết Đinh Dậu 2017, hội phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam” nhận được sự ủng hộ rộng rãi của các tổ chức và cá nhân hảo tâm. Chỉ trong thời gian ngắn, hơn 26 ngàn suất quà tết, 10 căn nhà chữ thập đỏ, 12 con bò, 799 bộ quần áo với tổng trị giá gần 11 tỷ đồng được trao tận tay những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã có nhiều hình thức trợ giúp như: hỗ trợ thường xuyên, giúp vốn sản xuất, xây nhà ở, tặng xe lăn, xe lắc, phục hồi chức năng... Toàn hội đã trợ giúp 2.872 đối tượng, tổng trị giá gần 12 tỷ đồng. Dự án “Ngân hàng bò” trong năm đã trao 62 con bò và 62 con dê, trị giá 1 tỷ đồng cho người nghèo.

Các cấp hội chữ thập đỏ đã vận động cứu trợ 74.112 lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã vùng sâu, xa, biên giới, trị giá hàng hóa, lương thực, thực phẩm gần 18 tỷ đồng. Vận động cán bộ, hội viên và nhân dân giúp 3.009 lượt trường hợp ốm đau, tang khó; hỗ trợ khó khăn đột xuất 924 trường hợp, trợ cấp 286 quan tài, vận động xây dựng và sửa chữa 99 căn nhà. Bên cạnh đó, phong trào “Hũ gạo tình thương” đã thu được 141.323kg gạo giúp đỡ người nghèo. Bếp ăn tình thương của hội tại các bệnh viện, trường học đã phục vụ miễn phí 383.482 suất cơm, cháo và nước sôi cho bệnh nhân, học sinh nghèo.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Tấn Hưng cho biết: Hội đã huy động mọi nguồn lực, trong đó vận động sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tỉnh bạn, đặc biệt là những tỉnh, thành lân cận và kinh tế phát triển như Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai... Đồng thời phát huy nội lực bằng cách huy động trợ giúp nhau của hội viên khi gặp khó khăn, hoạn nạn, thông qua vận động ủng hộ quỹ nhân đạo các cấp... Và quan trọng hơn chính là cái tâm và lòng nhiệt tình của những người làm công tác nhân đạo, đó là “cầu nối” vững chắc giúp những mảnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn.

Việt Hùng

  • Từ khóa
59900

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu