Thứ 7, 20/04/2024 12:18:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 06:57, 22/01/2015 GMT+7

Câu lạc bộ cầu lông - sân chơi bổ ích cho người cao tuổi

Thứ 5, 22/01/2015 | 06:57:00 1,847 lượt xem
BP - Cứ 5 giờ sáng mỗi ngày, tại nhà tập đa năng (Trung tâm Thể dục - Thể thao tỉnh) có rất nhiều cụ thuộc Câu lạc bộ (CLB) cầu lông hưu trí thị xã Đồng Xoài đến chơi. Nhìn các cụ nhanh nhẹn, khỏe khoắn qua những đường cầu, ít ai nghĩ các cụ đã ở tuổi ngoài 60, 70.

Tham gia chơi cầu lông 12 năm nay, bà Tống Thị Tích (66 tuổi), ngụ khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình cho biết: Bà có được sức khỏe dẻo dai, tinh thần minh mẫn phần lớn là nhờ siêng năng đánh cầu lông. Trừ những hôm bận, còn dù mưa hay tiết trời se lạnh cứ 5 giờ sáng bà đã có mặt tại sân chơi và môn cầu lông như một món ăn tinh thần không thể thiếu. Sau thời gian chơi cầu thấy cơ thể khỏe khoắn, tinh thần thoải mái, vui vẻ, ăn ngon, ngủ ngon và đặc biệt là đẩy lùi được nhiều loại bệnh. Lúc đầu mới tham gia, do chưa hiểu luật và cách chơi nên những đường cầu không theo ý muốn. Nay thường xuyên tập luyện, giao lưu học hỏi kinh nghiệm nên đường cầu thành thục, mạnh mẽ. Dù đánh đơn, đôi hay ba, nam hay nữ, già hay trẻ đều chơi được.

Các thành viên CLB đánh cầu lông vào mỗi buổi sáng tại nhà tập đa năng

Ngồi nghỉ sau khi đánh 3 set cầu đôi nam - nữ giao lưu với CLB cầu lông xã Tân Lập (Đồng Phú), bà Quách Thị Sơn (65 tuổi), ngụ khu phố Phú Cường, phường Tân Phú chia sẻ: Trước đây, tôi mắc nhiều chứng bệnh nên phải uống nhiều loại thuốc nhưng không khỏi. Sau thời gian chơi cầu lông, các loại bệnh bớt dần, cơ thể khỏe mạnh, hoạt bát hẳn.

Sân chơi cầu lông không chỉ thu hút các cụ ông, cụ bà ở gần mà những người cách xa 4-7km cũng thường xuyên tham gia. 10 năm nay, vợ chồng ông Đức Thế Yêu - bà Vũ Thị Tách (cùng 62 tuổi) nhà ở phường Tân Bình vẫn chở nhau đến sân vận động đánh cầu. Bà Tách quả quyết: Dù bận mấy chúng tôi cũng không bỏ thể thao. Mỗi buổi sáng, vợ chồng tôi chỉ cần đánh 3-5 set thì cả ngày thấy tinh thần sảng khoái. Nhà ở tận ấp 3, xã Tân Thành nhưng thấy vui - khỏe - có ích nên bà Phạm Thị Hội (55 tuổi) vẫn tới sân vận động tỉnh chơi cầu lông. Bà Hội cho biết: Trước đây, bà thường xuyên đánh cầu với mọi người cho khỏe. Gần đây phải ở nhà trông cháu để con đi cạo mủ cao su nên không tham gia thường xuyên. Có hôm nhớ quá bà Hội phải nhờ người trông cháu để đi đánh.

Ông Nguyễn Thành Tu, Chủ nhiệm CLB cầu lông hưu trí thị xã Đồng Xoài cho biết: Những người đam mê chơi cầu lông thành lập CLB cầu lông hưu trí năm 2002. Lúc đầu có khoảng 7-8 người tham gia. Đến nay, CLB có trên 20 thành viên với đủ lứa tuổi. Ngoài rèn luyện sức khỏe tại sân đa năng, CLB còn thường xuyên giao lưu với các CLB nhiều nơi khác như Chơn Thành, Hớn Quản, Đồng Phú. Với mục đích sống vui - khỏe - có ích cho gia đình và xã hội nên ngoài rèn luyện sức khỏe, CLB còn là nơi sum họp, sẻ chia trong cuộc sống của các thành viên. Hiện CLB đã xây dựng nguồn quỹ gần 20 triệu đồng, ưu tiên cho hộ khó khăn vay ổn định cuộc sống.            

V. Thuyên

  • Từ khóa
101020

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu