Thứ 3, 19/03/2024 10:33:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 14:45, 22/05/2017 GMT+7

Canon nói gì về việc các máy ảnh “chết cảm biến" tại đêm nhạc?

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 22/05/2017 | 14:45:00 357 lượt xem
BPO - Trong đêm nhạc "Go Hardwell or go home" tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, nhiều người đã khốn khổ vì máy ảnh chết cảm biến mà nguyên nhân được cho là do ánh đèn laser từ sân khấu.

Ảnh chỉ có tính minh họa

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus về vấn đề này, đại diện Canon Marketing Việt Nam cho hay, về nguyên tắc, cảm biến hình ảnh hoặc các bộ phận bên trong của máy ảnh có thể bị hỏng khi được hướng về nguồn sáng mạnh như Mặt Trời hoặc ánh sáng nhân tạo.

“Về vấn đề này, Canon cũng đã lưu ý với khách hàng trong hướng dẫn sử dụng đi kèm theo mọi máy ảnh. Có thể là sách hướng dẫn sử dụng hoặc hướng dẫn trong đĩa cài đi theo máy,” đại diện Canon Marketing Việt Nam nói.

Đại diện hãng máy ảnh lớn nhất thế giới cũng cho biết, trường hợp nhẹ, máy có thể bị một số điểm đen/điểm chết trên cảm biến. Nặng hơn, cảm biến có thể bị hỏng hoàn toàn và chi phí thay mới rất đắt.

Bên cạnh đó, thông thường những chương trình nhạc hội sử dụng đèn laser phải bảo đảm ánh sáng đạt chuẩn, trong đó quy định rõ chỉ số MPE (Maximum Permissible Exposure-chỉ số biểu hiện cường độ chiếu sáng tối đa trong ngưỡng an toàn). Ngưỡng này an toàn cho mắt người, song không bảo đảm với máy ảnh và máy quay phim.

Do đó, đại diện Canon Marketing Việt Nam khuyến cáo người dùng không nên sử dụng máy ảnh để chụp ảnh hoặc quay phim trong môi trường có ánh sáng mạnh hoặc đèn laser. Ngoài ra, khách hàng nên thay cảm biến ở trung tâm bảo hành ủy quyền của hãng để được thay thế hàng chính hãng, tránh gặp hàng kém chất lượng.

  • Từ khóa
96332

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu