Thứ 5, 28/03/2024 17:50:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:57, 27/07/2015 GMT+7

Sẵn sàng mọi hoạt động phòng chống dịch MERS-CoV

Thứ 2, 27/07/2015 | 09:57:00 173 lượt xem
BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 2173/UBND-VX gửi lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thị xã. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao:

Sở Y tế xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch hành động phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV chi tiết, cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống bệnh các cấp, Đội đáp ứng nhanh, chuẩn bị sẵn sàng mọi hoạt động phòng chống dịch MERS-CoV, ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về MERS-CoV, cụ thể như sau:

Đối tượng được tập huấn: 100% cán bộ y tế, cán bộ trong đơn vị có liên quan tham gia công tác phòng, chống dịch MERS-CoV tuyến tỉnh, huyện bao gồm cả các bệnh viện, phòng chống khám ngoài công lập trên địa bàn. Nội dung tập huấn về giám sát phát hiện tổ chức cách ly, lấy mẫu, bảo quản vận chuyển và xét nghiệm; thu dung, phân tuyến điều trị trường hợp bệnh MERS-CoV; phòng chống lây nhiễm trong cơ sở y tế; chú trọng các khâu thực hành về phòng hộ cá nhân, phòng chống nhiễm khuẩn tại cơ sở y tế đảm bảo an toàn sinh học trong lấy mẫu, đóng gói, vận chuyển mẫu bệnh phẩm.

Báo cáo viên là những cán bộ đã tham dự các lớp tập huấn khu vực do Bộ Y tế tổ chức. Kinh phí tổ chức tập huấn: Sử dụng kinh phí thường xuyên của đơn vị, kinh phí cấp bổ sung theo đề xuất của Sở Y tế. Chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện đúng nội quy bệnh viện, hạn chế đến thăm người bệnh khi không cần thiết để tránh lây nhiễm, sử dụng khẩu trang y tế khi đến bệnh viện và khi chăm sóc người bệnh. Tăng cường công tác giám sát tại cửa khẩu, tại cộng đồng và trong các cơ sở y tế để kịp thời phát hiện những trường hợp có biểu hiện của hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do vi rút Corona để cách ly và xử lý kịp thời theo quy định.

Đối với Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ và các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế tăng cường công tác truyền thông rộng rãi tới mọi người dân, người nước ngoài đang sống và làm việc tại địa phương, khách du lịch lưu trú tại khách sạn, nhà nghỉ về tình hình dịch bệnh MERS-CoV, các biện pháp dự phòng, các khuyến cáo phòng chống dịch bệnh của ngành y tế…

PV

  • Từ khóa
51970

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu