Thứ 5, 18/04/2024 16:28:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 07:49, 31/07/2015 GMT+7

Cảnh giác với tội phạm xâm hại trẻ em

Thứ 6, 31/07/2015 | 07:49:00 1,393 lượt xem
BP - Từ năm 2014 đến đầu tháng 7-2015, huyện Lộc Ninh xảy ra 3 vụ hiếp dâm trẻ em và 6 vụ giao cấu với trẻ em, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần, sức khỏe và những hệ lụy rất lớn đối với tâm hồn, cuộc sống của trẻ thơ, gây bức xúc trong xã hội.

Đối với tội phạm hiếp dâm trẻ em, đối tượng thường ép buộc hoặc lợi dụng sự không hiểu biết của các em nhỏ để quan hệ tình dục. Đối tượng thường yêu cầu các em nhỏ làm những việc mà các em không biết là việc gì, như dẫn vào phòng ngủ, nằm chung võng sau đó thực hiện hành vi đồi bại. Có trường hợp thấy em nhỏ ở nơi công cộng một mình, đối tượng bắt em nhỏ lên xe chở vào khu vực lô cao su vắng người để thực hiện hiếp dâm, sau đó chở về lại nơi công cộng và bỏ trốn. Việc quan hệ tình dục xảy ra thời gian rất ngắn, có trường hợp không thành, sau khi quan hệ tình dục xong thì yêu cầu em nhỏ đi về, nên các em cũng không biết mình đã bị làm gì.

Đối với tội phạm giao cấu với trẻ em, đối tượng thường lợi dụng em nhỏ chưa đủ khả năng nhận thức trong quan hệ tình cảm nam nữ, dùng lời nói ngọt ngào dụ dỗ, dẫn đi chơi, cho ăn uống và sau đó thực hiện hành vi giao cấu, tiếp tục duy trì mối quan hệ tình cảm nam nữ. Một số trường hợp dẫn tới hậu quả nạn nhân có thai.

Sự việc xảy ra, các em nhỏ thường không dám nói chuyện với cha mẹ hoặc người thân. Khi cha mẹ, người thân phát hiện các em có những biểu hiện khác thường hỏi ra mới biết sự việc và trình báo công an. Thời gian qua, nhận được sự phản ánh của những gia đình có con nhỏ bị xâm hại tình dục, Công an huyện Lộc Ninh đã nhanh chóng điều tra và bắt giữ 8 đối tượng để xử lý theo pháp luật.

Trước tình hình đó, Công an huyện Lộc Ninh thường xuyên tổ chức kiểm tra các ngành nghề kinh doanh đặc biệt, dịch vụ nhạy cảm (các tụ điểm internet, nhà nghỉ, nhà trọ, kinh doanh karaoke, cơ sở kinh doanh massage...) - nơi mà các đối tượng có khả năng hoạt động phạm tội, đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng trẻ em làm việc và phục vụ tại các cơ sở này.

Công an huyện cũng chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em, vận động nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, ngăn chặn nguyên nhân, điều kiện làm phát sinh tội phạm xâm hại trẻ em, nắm tình hình trẻ em, nữ sinh có điều kiện, khả năng bị xâm hại như nữ sinh bỏ nhà đi lang thang, trẻ em bị cha mẹ ngược đãi, trẻ em bán vé số dạo và trẻ em phụ bán quán cà phê...

Qua những chuyện đau lòng đã xảy ra, rất mong các bậc phụ huynh dành nhiều thời gian hơn quan tâm, chăm sóc các em nhỏ. Đặc biệt là những em gái tuổi vị thành niên để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc, góp phần vào việc ngăn ngừa tình trạng xâm hại tình dục ở trẻ em.             

Văn Hùng

  • Từ khóa
26890

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu