Thứ 7, 20/04/2024 04:01:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:42, 17/01/2018 GMT+7

Cảnh giác với tội phạm trộm cắp tài sản

Thứ 4, 17/01/2018 | 13:42:00 194 lượt xem
BP - Công an thị xã Đồng Xoài vừa ban hành Văn bản số 125/CATX(HS) gửi thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn thị xã, để thông báo về phương thức, thủ đoạn và biện pháp phòng ngừa đối với tội phạm trộm cắp tài sản. Nội dung văn bản nêu rõ:

Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn thị xã Đồng Xoài xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản. Công an thị xã Đồng Xoài đã tăng cường lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra khám phá, bắt giữ nhiều đối tượng xử lý theo quy định của pháp luật. Qua đó, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản đã giảm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tuy nhiên, trong tháng 1-2018, trên địa bàn thị xã Đồng Xoài xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản với phương thức, thủ đoạn: Lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác trong việc bảo quản tài sản của một số cơ quan, đơn vị, đối tượng đã đột nhập vào trụ sở đến những nơi có két sắt như phòng hành chính, phòng kế toán... rồi dùng vật cứng, sắc nhọn cạy phá két sắt tại chỗ lấy trộm tài sản với giá trị rất lớn (chủ yếu là tiền mặt). Trước tình hình đó, Công an thị xã Đồng Xoài đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trụ sở tại địa bàn thị xã Đồng Xoài thực hiện tốt một số nội dung sau:

Kiểm tra lại các phương án bảo vệ của cơ quan, đơn vị mình như: điều chỉnh, bố trí các chốt canh gác cho phù hợp, dễ quan sát; lắp đặt camera quan sát tại những nơi để két sắt; về lực lượng bảo vệ nên cắt cử từ 2 người trở lên tham gia bảo vệ trong thời gian từ 22 giờ đến 4 giờ sáng và phải thường xuyên tuần tra, kiểm soát trụ sở cơ quan, đơn vị để kịp thời phát hiện kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản. Hằng ngày, yêu cầu các nhân viên bảo vệ phải báo cáo lại công tác trực quản lý tài sản cho thủ trưởng cơ quan, đơn vị để kịp thời phát hiện những tình huống, dấu hiệu bất thường, từ đó đề ra biện pháp xử lý kịp thời hoặc báo ngay cho cơ quan công an để có biện pháp phòng ngừa.

Quán triệt cho toàn thể cán bộ, công nhân viên chức của cơ quan, đơn vị mình khi làm việc tại trụ sở chú ý quan sát những đối tượng lạ mặt (đặc biệt là nam thanh niên, thường đi từ 1-2 người, có độ tuổi từ 18-30, cao từ 1,60-1,65m) ra vào cơ quan hoặc có biểu hiện theo dõi từ phía ngoài. Khi những đối tượng này ra vào cơ quan, đơn vị cần phải kiểm tra xem vào với mục đích gì và có mối quan hệ như thế nào với cơ quan, đơn vị mình. Không nên lưu giữ tiền mặt với số lượng lớn tại két sắt của cơ quan, đơn vị mình mà cần phải gửi vào tài khoản ngân hàng để được quản lý đảm bảo.

Nếu phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản, đề nghị các cơ quan, đơn vị báo ngay cho Công an thị xã Đồng Xoài qua số điện thoại 02713.879750 hoặc đồng chí Vũ Xuân Chinh - điều tra viên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Đồng Xoài, theo số điện thoại: 0985.339656 để kịp thời xử lý.

C.A

  • Từ khóa
33688

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu