Thứ 7, 20/04/2024 11:25:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:56, 14/04/2015 GMT+7

Cảnh giác với thủ đoạn lừa trẻ em

Thứ 3, 14/04/2015 | 13:56:00 1,413 lượt xem
BP - Mặc dù vụ việc đã xảy ra nửa tháng, nhưng gia đình em N.N.P.T ở xã Thành Tâm (Chơn Thành) đến nay vẫn chưa hết lo sợ việc bị một người đàn ông lạ dụ dỗ lên xe máy chở đi. Rất may, vì biết nghe lời căn dặn của bà nội, nên T đã không lên xe.

T đang học lớp 2 Trường tiểu học - THCS Lê Văn Tám. Tan học không thấy người nhà đến rước nên em và một người bạn đi bộ về. T kể: “Cháu và một bạn đang đi bộ trên QL13 thì có người đàn ông đi xe máy, đeo khẩu trang bảo hai cháu lên xe chú chở về”. Hai bé không lên xe, người đàn ông chạy kè theo bảo lên. Thấy vậy người bạn bỏ chạy trước, T chạy theo sau. Đến tiệm vá vỏ xe, chủ tiệm nhìn thấy liền hỏi thì người đàn ông đi xe máy chạy mất. T cho biết lý do em không lên xe máy của người đàn ông đeo khẩu trang là vì bà nội dặn “Không được lên xe của người lạ”.

Bà Lê Thị Kim Hồng, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thành Tâm cho biết: Để bảo vệ trẻ em, hội đã phản ánh vụ việc tại cuộc họp giao ban nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, đề cao cảnh giác với loại tội phạm này. Bà Hồng khuyến cáo, bên cạnh chăm lo đưa rước con em đến trường, phụ huynh cần căn dặn các bé không những không được lên xe của người lạ mà ngay cả người quen biết, nếu không được sự đồng ý, cho phép thì không được lên xe đi cùng.

Bà Hồng chia sẻ nỗi đau của gia đình mình: Năm 2011, cháu gái họ của bà là N.T.N.Q (12 tuổi) ở xã Thành Tâm, đã nghe lời dụ dỗ, leo lên xe máy của người chú dượng tên Chương Cao Khoan vào vườn hái nhãn ăn. Tên Khoan do bị nghiện và với giã tâm giết hại Q để lấy vàng trang sức đeo trên người, hắn đã chở bé vào vườn mì thuộc xã Trừ Văn Thố để sát hại.   

Nhật Hạ

  • Từ khóa
28474

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu