Thứ 5, 25/04/2024 15:14:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:54, 23/04/2016 GMT+7

Cảnh giác với kẻ gian lợi dụng sơ hở để trộm cắp

Thứ 7, 23/04/2016 | 13:54:00 212 lượt xem
BP - Cùng một thủ đoạn, kẻ gian đã thực hiện thành công nhiều vụ trộm cắp tài sản như máy tính xách tay, điện thoại di động... Những vụ trộm xảy ra trên địa bàn do Công an thị xã Đồng Xoài khám phá mới đây là bài học cảnh giác người dân trong việc nâng cao ý thức bảo vệ tài sản của mình.

Hình ảnh từ camera an ninh của vụ trộm máy tính xách tay tại Công ty TNHH MTV Vũ Thoại ở phường Tân Bình cho thấy, đối tượng đã ung dung vào văn phòng công ty như khách mua hàng. Quan sát thấy không có người trông coi tài sản, đối tượng đã nhanh chóng lấy cắp chiếc máy tính xách tay rồi tẩu thoát. Chị Phạm Thị Tiến, kế toán của công ty kể: Đầu giờ chiều hôm xảy ra vụ việc, tôi là người đến mở cửa công ty. Sau đó, theo thói quen, tôi đưa xe máy ra phía sau cất, khi quay trở lại thì chiếc máy tính của công ty đã không cánh mà bay.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường vụ trộm điện thoại tại tiệm cầm đồ Thanh Huấn

Một vụ trộm khác xảy ra tại tiệm cầm đồ Thanh Huấn cũng thuộc phường Tân Bình. Kẻ trộm vờ hỏi mua điện thoại, lợi dụng sơ hở của người bán hàng, kẻ gian đã nhanh tay cuỗm chiếc điện thoại iPhone 5s đang sạc pin của chủ tiệm. Tương tự, anh Mai Anh Dũng, chủ tiệm cầm đồ Hùng Dũng ở phường Tân Xuân cũng là nạn nhân vụ trộm điện thoại. Chỉ một phút lơ là, mất cảnh giác, anh đã bị kẻ gian lấy mất một chiếc điện thoại iPhone 5s. Khi xem lại hình ảnh từ camera an ninh, anh Dũng mới biết tên trộm đã lấy thêm ba điện thoại nữa nhưng chưa kịp mang đi thì bị phát hiện nên bỏ chạy. “Đối tượng vào tiệm hai lần vờ hỏi mua điện thoại, đến lần thứ ba quay lại thấy không có người trông coi nên đã trộm cắp” - anh Mai Anh Dũng, chủ tiệm cầm đồ Hùng Dũng nói.

Nhận được thông tin về các vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn, Công an thị xã Đồng Xoài đã nhanh chóng điều tra. Công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết, chứng cứ của các vụ án được công an tiến hành khẩn trương, thận trọng, tỉ mỉ. Qua lời khai của các bị hại kết hợp hình ảnh thu thập từ camera an ninh ghi lại, trinh sát hình sự đã rà soát các nhóm đối tượng trên địa bàn và xác định nghi phạm gây ra hàng loạt vụ trộm này không phải người ở thị xã mà là đối tượng hoạt động lưu động, với thủ đoạn rất xảo quyệt. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận là Nguyễn Văn Sự, sinh năm 1994, thường trú xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú. Học hết lớp 4, Sự nghiện ma túy. Sự có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong cơn “đói thuốc”, để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, Sự đã liên tiếp gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản là máy tính xách tay, điện thoại di động ở địa bàn thị xã Đồng Xoài và huyện Đồng Phú. Trong đó, riêng địa bàn thị xã Đồng Xoài Sự thực hiện 5 vụ. “Vào sáng sớm hoặc giữa trưa, tôi đi lang thang, thấy tiệm nào không có người trông coi thì vào trộm cắp. Nếu gặp người trong tiệm thì giả vờ hỏi mua hàng để lợi dụng sơ hở và ra tay” - Nguyễn Văn Sự khai.

Qua các vụ án nêu trên mong rằng người dân hãy nâng cao tinh thần cảnh giác trong bảo vệ tài sản của mình, đừng sơ hở để kẻ gian lợi dụng trộm cắp, vừa thiệt hại cho bản thân vừa gây mất an ninh trật tự địa bàn.

Trung Sinh

  • Từ khóa
30533

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu