Thứ 5, 25/04/2024 19:36:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:31, 03/06/2017 GMT+7

Cảnh giác trộm đột nhập liên tiếp nhà dân

Thứ 7, 03/06/2017 | 08:31:00 423 lượt xem
BP - Những ngày qua, người dân thôn 2, xã Đoàn Kết (Bù Đăng) rất lo lắng khi tại đây liên tiếp xảy ra tình trạng kẻ gian đột nhập vào nhà để trộm tài sản. Chỉ từ ngày 7 đến 28-5, địa bàn thôn 2 đã xảy ra 6 vụ trộm, tài sản thiệt hại trị giá hơn 70 triệu đồng.

Khoảng 1 giờ sáng 26-5, vợ chồng anh Lê Văn Hải (1993) - chị Bế Thị Trang (nhà ở mặt tiền quốc lộ 14) thức dậy phát hiện đã bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy cắp tài sản trị giá 67,3 triệu đồng, gồm: 1 xe Air Blade trị giá 45 triệu đồng; 1 điện thoại iPhone 7 Plus trị giá 18 triệu đồng và 1 điện thoại Oppo trị giá 4,3 triệu đồng. Anh Hải cho biết, trong nhà bếp (sát phòng ngủ) lúc đó có 5 xe máy, chiếc xe bị mất để trong cùng. Quan sát hiện trường cho thấy kẻ gian đã đột nhập từ cửa sau. Chúng dùng vật nhọn đục một lỗ nhỏ đường kính khoảng 5cm, sau đó rút chốt, mở cửa. Anh Hải để chìa khóa xe cùng điện thoại trên đầu giường ngủ. Khi phát hiện mất trộm, gia đình anh Hải báo với ông Nguyễn Thanh Phùng, Trưởng thôn 2 (nhà sát bên), lúc ấy mọi người phát hiện con chó của nhà ông Phùng đã bị kẻ gian đánh bả chết giữa sân.

Đường vào khu dân cư thôn 2, xã Đoàn Kết (Bù Đăng)

Trước đó, trưa 7-5, hộ ông Lê Văn Sự (nhà ở mặt tiền quốc lộ 14) để chiếc xe máy trị giá khoảng 6 triệu đồng ở đầu hè, mọi người đều trong nhà và mở cửa. Tuy nhiên do mất cảnh giác, không trông coi nên đã bị kẻ gian lấy mất xe. Tối hôm trước, hộ ông Sự cũng bị kẻ trộm bắt mất chó.

Gần đây nhất vào ngày 28-5, gia đình anh Võ Đoàn Minh Nhật (chuyển về xây nhà ở thôn 2 chưa đầy 2 tháng) đã bị kẻ gian đột nhập vào nhà. Anh Nhật cho biết: “Nhà tôi lúc đó có 2 xe máy dựng ở phòng khách, chùm chìa khóa xe và khóa nhà cũng để gần đó. Bọn chúng không dắt xe ngay mà tiếp tục mở khóa phòng ngủ của tôi (phòng ngủ ổ khóa nắm tròn - PV). Trong phòng để điện thoại di động và một số tiền mặt vợ chồng tôi mang về lúc chiều. Tuy nhiên, do bị phát hiện nên chúng đã tẩu thoát và chưa kịp lấy tài sản. Hiện trường để lại trong nhà toàn dấu dép dính đầy đất, cửa tôn từ nhà xuống bếp bị khoét thủng. Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng có biện pháp triệt phá nạn trộm cắp để người dân yên tâm làm ăn”.

Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 26-5, ông Nguyễn Văn Việt (nhà cách quốc lộ 14 khoảng 500m) phát hiện 2 đối tượng lạ đi bộ vào tới phòng khách, khi bị phát hiện chúng liền bỏ chạy.

Trong đêm 17-5, kẻ gian cũng đột nhập vào nhà anh Phạm Văn Ba kinh doanh tạp hóa (tiệm tạp hóa Liễu Hà) và hộ chị Nguyễn Thị Phương Trinh, kinh doanh điện thoại di động. Chúng vượt tường rào xây cao 2m có găm mảnh chai vào nhà chị Trinh và đục cửa hậu làm bằng tôn. Nghe tiếng động, chị Trinh dậy bật điện và đánh động thì bọn chúng bỏ chạy, để lại một kìm bấm. Tại tiệm tạp hóa Liễu Hà, cũng thủ đoạn đục cửa hậu, rút chốt, kẻ gian vào tiệm nhưng không lấy được tài sản, hiện trường để lại nhiều vết chân dính đất đỏ. Như vậy, chỉ trong khoảng 20 ngày, kẻ gian đã đột nhập vào 6 gia đình, phần lớn đều ở mặt tiền quốc lộ 14. Tất cả vụ việc đã được báo lên Công an huyện để điều tra xử lý.

Thôn 2, xã Đoàn Kết có 3km quốc lộ, giáp ranh các xã Đồng Nai, Thọ Sơn và thị trấn Đức Phong, dân cư sống thưa thớt, đời sống còn nhiều khó khăn. Trước đó, trong thôn chưa từng xảy ra tình trạng trộm cắp nhiều và liên tiếp như vậy, gây tâm lý lo lắng cho người dân. Ông Nguyễn Thanh Phùng, Trưởng thôn 2 cho biết thêm: “Ngày 29-5, Ban điều hành thôn họp dân để thông báo tình hình trộm cắp, đề nghị bà con nâng cao tinh thần cảnh giác, đoàn kết để cùng đấu tranh phòng, chống tội phạm. Thôn có tổ an ninh nhân dân với 12 thành viên và 2 công an viên, chúng tôi đã chia làm 2 nhóm, thời gian tới thay phiên nhau tuần tra mỗi đêm; đồng thời sẽ triển khai các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự địa bàn”.

Quang Minh

  • Từ khóa
29689

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu