Thứ 6, 26/04/2024 03:55:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:54, 25/04/2016 GMT+7

Cảnh giác mất tài sản khi để trong cốp xe máy

Thứ 2, 25/04/2016 | 13:54:00 1,083 lượt xem
BP - Qua tìm hiểu thực tế, nhiều người dân cho rằng, để tiền, giấy tờ trong cốp xe máy là không an toàn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn để tài sản trong cốp xe, kết quả là tài sản, giấy tờ “không cánh mà bay”.

Chị L.T.H ở thị xã Đồng Xoài cho biết, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 2-4-2016, chị ghé Siêu thị Co.op Mart Đồng Xoài mua đồ. Vì không mua sắm nhiều nên tại nhà để xe, chị lấy trong bóp ra một xấp tiền mệnh giá 500 ngàn đồng và rút ra 5 tờ, còn lại để trong cốp xe máy. Hơn 4 giờ chiều, chị đi chợ mua sắm, khi mở cốp xe lấy tiền trả mới phát hiện bị mất bóp. Về nhà, chị thấy có 3 cuộc gọi nhỡ (điện thoại di động để ở nhà sạc pin), liền gọi lại thì người ở đầu dây bên kia cho biết đã nhặt được chiếc bóp ở khu vực hồ Suối Cam và hẹn gặp chị tại một quán cà phê ven hồ để trả lại.

Chị H tiếc nuối: “Trong bóp có 8 triệu đồng nhưng tiếc nhất là mất các đồng tiền nước ngoài và trong nước mà tôi đã dày công sưu tập. Còn các loại giấy tờ khác kẻ cắp không lấy. Rất có thể lúc ở nhà giữ xe của siêu thị, khi tôi lấy tiền và bỏ bóp vào cốp xe đã bị kẻ trộm theo dõi và ra tay”.

Còn anh N.V.A ở xã Minh Hưng (Chơn Thành) cho biết, tết Bính Thân 2016 gia đình anh và một số bạn bè thân tổ chức đi chùa Bà Đen (Tây Ninh) bằng xe máy. Khi gửi xe, anh và một người bạn đã để thẻ giữ xe trong cốp xe máy. Lúc ra về, anh tìm mãi không thấy xe mình đâu. Do anh không có thẻ xe nên bộ phận giữ xe không chịu trách nhiệm vì cho rằng anh và người bạn không gửi xe ở đây. Anh đành ngậm đắng mất xe mà không thể trình báo công an.

Cốp xe máy là bộ phận được thiết kế để chứa đồ, nắp đậy chính là yên xe, không đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, nhiều người lại nghĩ đó là nơi có thể bảo quản tài sản. Thực ra, chúng ta rất dễ kiểm nghiệm độ an toàn của cốp xe bằng cách đưa một tay vào dưới mép yên xe kéo lên tạo khoảng trống nhỏ để tay còn lại hành xử. Vì vậy, mỗi người hãy tự nâng cao ý thức bảo quản tài sản của mình, tránh tình trạng vừa mất của lại thiệt thân. 

Nhật Hạ

  • Từ khóa
30554

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu