Thứ 6, 26/04/2024 03:36:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:08, 08/02/2015 GMT+7

Cảnh giác “bỏ bùa” để lừa đảo

Chủ nhật, 08/02/2015 | 13:08:00 2,469 lượt xem
BP - Gần đây, trên địa bàn thị xã Đồng Xoài xảy ra tình trạng một nhóm trung niên (gồm 2 nữ, 1 nam) xuất hiện giả vờ mua và bán hàng, thậm chí nhờ trông giữ hàng hóa, rồi bằng hình thức “ma thuật” nào đó đã chiếm đoạt tài sản của người dân. Hiện tượng này xuất hiện đa phần ở các quầy bán thuốc tây.

Chị N.T.H (35 tuổi) - nhân viên quầy thuốc số 18, trên đường Hùng Vương (TX. Đồng Xoài) vẫn còn bàng hoàng không hiểu vì sao tự mình cởi bỏ trang sức cá nhân đưa cho kẻ gian để rồi mất số tài sản hơn 10 triệu đồng. Chị kể lại: “Giữa tháng 1-2015, một nhóm gồm 2 phụ nữ và 1 đàn ông trung niên (khoảng ngoài 50 tuổi) ghé quầy mua vỉ cảm cúm người lớn. Sau khi bán thuốc cho 2 phụ nữ, người đàn ông ghé vào hỏi tôi “Chị có mua phấn trang điểm không? Đây là phấn trang điểm nhập ngoại có giá từ 1,5 triệu đồng trở lên nhưng tôi đang cần tiền để chơi bài nên bán rẻ cho chị 1 triệu đồng/hộp?”. Sau khi tôi từ chối, hai phụ nữ tức thì hỏi mua và mặc cả giá bán để mua với số lượng lớn. Tôi chỉ đứng trong quầy thuốc xem 3 người khách mua bán với nhau. Khi người đàn ông mang số hàng lớn tới (hơn 50 hộp) thì hai phụ nữ không đủ tiền mua. Họ nói còn thiếu 10 triệu đồng nên nhờ tôi trông số mỹ phẩm giùm để về nhà lấy tiền. Sau khi họ nói được một lúc thì tự nhiên tôi cởi bỏ hết nữ trang ra, bao gồm 1 dây chuyền, 1 nhẫn và 1 triệu đồng tiền mặt và đưa cho họ. Tổng trị giá số tiền hơn 10 triệu đồng. Trong quá trình diễn ra sự việc lại không xuất hiện người khách nào vào mua thuốc.

Chị H còn cho biết, trước đó một phụ nữ ở phường Tân Bình cũng bị một nhóm người tương tự lấy đi số tài sản gần 30 triệu đồng bằng cách mua một vài sản phẩm nhỏ trong cửa hàng và vỗ vai hỏi thăm đường. Gần đây nhất, một nhân viên ở quầy thuốc tây trên đường Phú Riềng Đỏ (TX. Đồng Xoài) cũng bị mất tài sản với cách tương tự.

Dịp cuối năm, tình hình an ninh trật tự xã hội diễn biến phức tạp. Nhiều kẻ gian xuất hiện, thâm nhập với những chiêu bài tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân. Đồng hành với các cơ quan chức năng trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự, người dân cùng chung tay nâng cao cảnh giác, cung cấp thông tin kịp thời để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho chính mình và xã hội. 

C.Liên

  • Từ khóa
28172

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu