Thứ 7, 20/04/2024 06:11:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:43, 20/06/2014 GMT+7

Cần xử lý nghiêm điểm mua bán mủ không có giấy phép

Thứ 6, 20/06/2014 | 18:43:00 3,241 lượt xem
BPO - Đó là một trong những đề nghị của ông Lê Thanh Tú, Tổng giám đốc công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng tại hội nghị tổng kết công tác bảo vệ và hoạt động của Ban chỉ huy thống nhất 3 huyện: Bù Gia Mập - Bù Đăng - Đồng Phú năm 2013, đề ra nhiệm vụ năm 2014, diễn ra sáng nay 20-6.

Một năm qua, lực lượng bảo vệ của Công ty cao su Phú Riềng đã phát hiện, bắt quả tang 162 vụ với 198 đối tượng lấy cắp mủ trên lô và vận chuyển buôn bán mủ cao su trái phép, thu hồi 1.615kg mủ các loại. Đối tượng trộm cắp hầu hết là phụ nữ và trẻ em hoặc một số nhóm thanh thiếu niên lên lô cướp mủ bán lấy tiền.

Bí thư huyện ủy Bù Gia Mập Dương Văn Dũng và Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng Lê Thanh Tú trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân tại hội nghị

Thời gian này, việc phòng, chống mất cắp mủ và nhiệm vụ quản lý bảo vệ rừng giữa công ty với các huyện, nông trường, nông - lâm trường với xã, tổ sản xuất với thôn ấp được gắn kết chặt chẽ. Các tiểu ban tích cực phối hợp giải quyết vụ việc và tổ chức lực lượng tuần tra bảo vệ sản phẩm, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Hội nghị đã đề ra phương hướng hoạt động năm 2014 với những nhiệm vụ trọng tâm, như: cấp tổ thường xuyên bám sát vườn cây, sâu sát công nhân, quản lý chặt chẽ sản phẩm hàng ngày đối với từng công nhân, từng phần cây; xây dựng và củng cố lực lượng bảo vệ chuyên trách; bố trí lực lượng bảo vệ phù hợp với đặc điểm và yêu cầu nhiệm vụ của từng địa bàn, từng thời điểm cụ thể… Đặc biệt, các ban và tiểu ban chỉ huy thống nhất phải duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt định kỳ, kịp thời tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo ngành chức năng giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp; tăng cường kiểm tra các hộ kinh doanh mua bán mủ trên địa bàn; xử lý nghiêm các cơ sở đặt điểm thu mua không đúng quy định…

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Tân, Phó tổng giám đốc Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam chia sẻ: “Mô hình ban chỉ huy thống nhất tại công ty đã mang lại hiệu quả rõ rệt, tạo sự gắn kết giữa doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn. Đây là mô hình thiết thực, tập đoàn sẽ nhân rộng ra các đơn vị thành viên”.

L.Phương - T.Khánh

  • Từ khóa
5984

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu