Thứ 6, 29/03/2024 20:50:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:04, 22/04/2018 GMT+7

Cần xây dựng niềm tin trong tình yêu

Chủ nhật, 22/04/2018 | 09:04:00 365 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em và anh yêu nhau được 2 tháng. Trước đây, anh theo đuổi bạn thân của em. Trong một lần tình cờ gặp nhau, anh chủ động nhắn tin cho em để hỏi thăm về cô ấy. Nhưng rồi anh phát hiện cô ấy nói dối anh rất nhiều chuyện nên không tìm hiểu nữa. Sau đó, chúng em nảy sinh tình cảm và đến với nhau. Anh nói em không xinh bằng những người con gái từng yêu, nhưng anh yêu em ở tính cách. Anh còn hay nói đùa, sau này cưới em về làm ô sin cho anh.Trước đây, em có yêu một người 3 năm và bị lừa dối, phản bội nhiều lần nên rất sợ bị tổn thương lần nữa. Vì thế, khi anh ngỏ lời, em cũng đắn đo mãi mới đồng ý.

Vài hôm trước, khi chúng em đi ăn, vô tình em mượn điện thoại anh nhắn tin và thấy tin cũ anh nhắn với bạn thân buồn về điều gì đó. Em chưa kịp đọc thì anh giằng lấy và xóa đi, nói không có gì. Em hỏi sao phải giấu thì anh trả lời “phải giấu em vài chuyện chứ”. Thấy em thần ra, im lặng thì anh lại cười nói không có gì giấu em cả. Em buồn lắm, không hiểu anh ấy có yêu mình thật lòng không nữa? Em rất sợ bị lừa dối mà giờ lại gặp chuyện như thế này nên suy nghĩ rất nhiều. Mong nhận được lời khuyên từ chị.

Hồng Loan (Bình Long)

Hồng Loan thân mến!

Trong tình yêu, ai cũng mong muốn có một mối quan hệ thật trọn vẹn, vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng hầu hết chúng ta đều ít nhiều trải qua những vấp váp trong tình yêu. Có người vượt qua để trưởng thành hơn, sống tốt hơn nhưng cũng có người lại trở thành nỗi ám ảnh rất lớn. Với một người từng bị phản bội và tổn thương trong tình yêu, thật không dễ dàng khi yêu lần nữa. Qua những dòng tâm sự, chị cảm thấy em đang phân vân nhiều trong mối quan hệ tình cảm này. Việc tiếp tục hay dừng lại chỉ có em mới là người biết rõ và chắc chắn nhất. Bởi chỉ em mới hiểu được tình cảm dành cho anh ấy ở mức độ nào, tình yêu đủ nhiều và đủ để em tin tưởng anh ấy chưa?

Theo chị, 2 tháng đối với một tình yêu có lẽ chưa đủ nhiều để ta có thể hiểu về tính cách, con người của một ai đó. Chính vì vậy, bản thân em xuất hiện những băn khoăn về tình cảm của anh ấy cũng dễ hiểu. Khi em nói chia tay, nếu anh ấy khóc và nói yêu em rất nhiều, em cảm nhận như thế nào về điều này? Nếu anh ấy thật tình và việc dấu giếm kia chỉ vì không muốn làm em buồn, lo lắng hoặc chưa đúng thời điểm… thì cũng không đáng bận lòng.

Yêu nhau, không phải chúng ta hợp nhau một cách trọn vẹn, hoàn toàn mà quan trọng ta phải biết chấp nhận những điều chưa hoàn thiện của nhau, vì nhau mà sửa đổi những điều chưa tốt và giúp mình tốt lên. Có một điều em cần phải biết, dù chúng ta là gì của nhau đi chăng nữa, nên dành cho đối phương một khoảng tự do riêng.

Tình cảm và niềm tin chính là 2 yếu tố quan trọng để giúp tình yêu duy trì bền vững. Vì vậy, nếu em cảm thấy khó tin tưởng anh ấy thì cả hai cần nghiêm túc nhìn nhận lại mối quan hệ này. Suy nghĩ, tìm hiểu kỹ rồi hãy quyết định để tránh ân hận về sau em nhé. Bởi mọi quyết định vội vàng đều khó đúng được. Chúc em hạnh phúc!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107892

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu