Thứ 4, 24/04/2024 05:45:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 17:35, 08/05/2016 GMT+7

Cần tự tin hơn vào bản thân

Chủ nhật, 08/05/2016 | 17:35:00 176 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Ba mẹ chỉ sinh được mình em nên rất được cưng chiều. Gia đình cũng khá giả nên tính “muốn gì được nấy” của em càng có điều kiện thể hiện. Khi 17 tuổi, do suy nghĩ bồng bột lại muốn thể hiện mình nên em đã kết thân với một số bạn xấu và phải trả giá bằng đời con gái. Em ân hận, căm thù kẻ làm hại mình nhưng chính từ lần vấp ngã đó em đã quyết tâm thay đổi cuộc đời.

Thời gian trôi đi, em đậu đại học rồi yêu một người học cùng trường. Anh hơn em 3 tuổi, rất chiều chuộng và tâm lý với em. Chúng em yêu nhau được hơn 1 năm và đã đi quá giới hạn. Nhưng khi biết em đến với anh đã không còn trong trắng thì anh ta cũng “truất ngựa truy phong”. Em căm thù và ghê tởm hết đàn ông từ đó... Em nghĩ tình yêu đối với em là thứ quá xa vời, không ai yêu thật lòng mà chỉ muốn lợi dụng em...

Đến khi đi làm, trái tim tưởng chừng đã băng giá của em lại rung lên. Em cảm nhận được tình yêu chân thành, sự quan tâm, lo lắng, chăm sóc ân cần của anh nên đã đáp lại. Anh yêu em say đắm nên em rất hạnh phúc. Nhưng em lại đắn đo có nên nói cho anh biết sự thật về quá khứ? Day dứt mãi cuối cùng em đã nói hết với anh. Anh nói không quan tâm tới quá khứ và vẫn quyết định cầu hôn em.

Em đã vô cùng cảm động, không chỉ yêu mà còn mang ơn anh. Bởi anh đã đem lại hạnh phúc cho em. Nhưng sao cuộc đời luôn bất công, đẩy em vào những nghịch cảnh trớ trêu. Trong một lần đi khám bệnh, em biết mình khó có khả năng sinh con (chưa kết luận vô sinh). Em nghĩ lại quãng thời gian trước đây từng uống nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp và 1 lần đi “giải quyết” hậu quả nên đã ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Anh động viên nhiều nhưng em không sao thoát khỏi sự dằn vặt. Biết em đau khổ nên anh luôn nói không có con thì mình xin con nuôi vì anh không thể sống thiếu em...

Em đã nợ anh quá nhiều nhưng đến cho anh cơ hội được làm cha em cũng không thể sao? Em định ly hôn để anh có niềm vui làm cha như bao người đàn ông khác. Nhưng em lại sợ mất anh. Em tuyệt vọng quá chị ạ!

Thu Hân (Bình Long)

Thu Hân thân mến!

Người đời vẫn thường nói, trời không cho ai tất cả mà cũng không lấy của ai tất cả. Hậu quả của những ngày sống buông thả khiến em đã phải trả giá đắt. Tuy nhiên, em vẫn còn chỗ dựa tinh thần là người chồng tốt bụng. Vì vậy, em không nên than thân trách phận mà phải cảm ơn cuộc đời đã cho em nhiều đến thế. Vợ chồng em đang rất yêu thương nhau. Muốn ly hôn nhưng lại sợ mất chứng tỏ em còn yêu chồng nhiều lắm. Đó là điều kiện tiên quyết để giải quyết các vấn đề khác. Theo chị thì em không nên đòi ly hôn anh ấy vì đó là một cách cao thượng kiểu trẻ con. Điều quan trọng là phải tìm cách giải quyết vấn đề con cái. Em đã thấy có lỗi thì hãy bù đắp cho chồng em thật nhiều bằng cách thể hiện tình yêu với anh ấy.

Hiện tại, thay vì khóc lóc, ủ rũ, em phải tự tin hơn trong cách cư xử với chồng. Bởi em đã biết vượt qua chính mình để sống tốt hơn, xứng đáng với tình yêu của anh ấy. Hãy cùng chồng thống nhất cách chữa trị. Chữa vô sinh là một cuộc chiến thực sự, đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại và tốn nhiều thời gian, tiền bạc. Nhưng bây giờ, y học rất phát triển, các em lại còn trẻ, cơ hội còn nhiều. Giải pháp cuối cùng là nhận con nuôi vẫn tốt nếu “thuận vợ thuận chồng”. Hãy giữ mãi ngọn lửa yêu thương trong cuộc sống lứa đôi của mình em nhé!  

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107760

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu