Thứ 7, 20/04/2024 01:48:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:16, 24/03/2017 GMT+7

Cẩn trọng khi mua vàng trang sức

Nguồn Báo tin tức
Thứ 6, 24/03/2017 | 16:16:00 331 lượt xem
BPO - Nhu cầu vàng nữ trang làm đẹp ngày càng phát triển. Tuy nhiên, khi mua vàng trang sức, cần lựa chọn cẩn thận, tránh mua phải hàng kém chất lượng. Vì sau một thời gian ngắn sử dụng, sản phẩm sẽ xỉn màu, mất độ sáng bóng.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Tin Tức, trên thị trường hiện nay, sản phẩm vàng nhẫn chủ yếu được chế tác thủ công. Mỗi tiệm vàng có thương hiệu khác nhau, tiêu chuẩn, chất lượng cũng như tuổi vàng do các tiệm vàng này quyết định chứ không có cơ quan nào kiểm định.

Một bộ sản phẩm của Bảo Tín Minh Châu. Ảnh: Đức Huy

Vì vậy, người tiêu dùng cần cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm vàng. Đặc biệt với những cơ sở nhỏ, lẻ thiếu uy tín có thể dùng các chiêu trò gian lận trong kinh doanh như: Trong quá trình chế tác cho kim loại có tỷ trọng tương đương nhưng giá rẻ hơn vàng rất nhiều để gian lận tuổi vàng mà chỉ có máy móc, thiết bị hiện đại mới phát hiện ra; cố tình hạ thấp tuổi vàng bằng việc chế tác sản phẩm bên trong là vàng thiếu tuổi phủ lên bên ngoài vàng đủ tuổi. 

Nếu khách hàng mua sản phẩm vàng, nhẫn tròn trơn có nguồn gốc không rõ ràng hay tại những cơ sở kinh doanh vàng chưa được kiểm chứng sẽ khiến khách hàng bị thiệt thòi khi thực hiện giao dịch trả nợ hay thanh toán bằng vàng… vì sản phẩm dễ bị cơ sở mua từ chối.

Bà Nguyễn Thị Yến, phố Bạch Mai nói: “Tôi từng mua phải sản phẩm trang sức kém chất lượng nên dùng một thời gian ngắn đã xỉn màu, mất độ sáng bóng, bị trầy xước, móp méo, gẫy đứt trong quá trình sử dụng”.

“Tôi được tặng dây chuyền vàng tại một cơ sở thương hiệu ít tên tuổi nên chỉ dùng chưa được 2 tháng, dây chuyền đã bị đứt còn hoa tai vàng bị rớt đá ngọc », bà Trịnh Thị Tuyết -phố Nguyễn Phúc Lai (Hoàng Cầu- Hà Nội) than thở.

Để tư vấn cho khách hàng, một số thợ chế tác vàng chia sẻ: Nếu như các chi tiết của trang sức không sắc nét, thiếu sự tinh xảo, đặc biệt, những thân chấu mỏng, nhỏ, yếu, đầu chấu không ôm sát đá ngọc…sẽ khiến người dùng dễ bị xước xát da thịt do những cạnh sắc, góc nhọn của sản phẩm; bị mắc vào tóc, quần áo khi đeo dẫn đến việc long rơi những viên đá ngọc quý hiếm, có giá trị cao khỏi trang sức gây tổn thất lớn cho người dùng. Bên cạnh đó, các loại khóa, chốt ren, bản lề, móc dây của các sản phẩm ngoài thị trường dễ bị bửa, gẫy, đứt, hỏng khóa khiến trang sức bị rơi mất hoặc rít, kẹt khó đeo tháo trên giang quá trình sử dụng. 

Trao đổi với phóng viên báo Tin Tức, bà Trần Hồng Thuý, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo tín Minh Châu cho biết: Hiện trên thị trường có một số doanh nghiệp, cửa hàng nhái sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp vàng lớn, uy tín trên thị trường. Không chỉ vậy, có những cơ sở vàng lấy tên hai chữ cái đầu là "Bảo Tín" khiến khách hàng dễ hiểu lầm là cơ sở mới, sản phẩm vàng, trang sức của Bảo Tín Minh Châu

"Để đảm bảo chất lượng sản phẩm vàng, trong quá trình chế tác vàng, Bảo Tín Minh Châu đang sử dụng máy nấu vàng cao tần Manfredi- Italy hiện đại giúp chất lượng vàng đồng đều, loại bỏ hết tạp chất; cân điện tử Sartorius Ag Germany Jewery sản xuất tại Đức và cân Mettler Toled Jewery của Thụy Sỹ, dung sai chỉ 0,0001gram, đảm bảo chuẩn trọng lượng của từng sản phẩm", bà Thuý nói. 

  • Từ khóa
41340

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu