Thứ 5, 25/04/2024 16:10:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 08:23, 15/08/2017 GMT+7

Ý kiến người dân

Cần trả lại sự thông thoáng, an toàn cho các tuyến đường

Thứ 3, 15/08/2017 | 08:23:00 185 lượt xem

BP - Theo quy hoạch, các tuyến đường trong khu dân cư phía bắc trung tâm tỉnh lỵ là đường cấp phối sỏi đỏ (mương đất hở), mặt đường rộng và thông thoáng (từ 13m-28m). Năm 2017, một số tuyến đường trong khu dân cư được đầu tư đường nhựa, có mương thoát nước, hành lang rộng và lát gạch, trồng cây xanh. Một số tuyến chưa được đầu tư rải nhựa hiện đã xuống cấp, mùa nắng bụi mù mịt, mùa mưa sình lầy, trơn trượt cỏ mọc um tùm 2 bên đường. Đặc biệt, năm nay mưa sớm và liên tục nên nhiều đoạn ngập nước, lầy lội, nước chảy làm xói mòn, tạo thành rãnh và hố sâu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, như các tuyến đường Triệu Quang Phục, Ngô Thì Nhậm, Nguyễn Xí... phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài. Mặt khác, đoạn đường từ Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại tỉnh Bình Phước tiếp giáp với đường Trần Hưng Đạo bị hộ dân lấn chiếm, quây hàng rào lưới B40 làm nơi bán cây cảnh, cà phê và đồ ăn sáng, nên người và phương tiện tham gia giao thông chỉ còn một lối nhỏ để đi lại. Tình trạng này đã diễn ra nhiều năm nay nhưng chưa được các ngành chức năng xem xét giải quyết.

Sau mỗi trận mưa lớn trên đường Nguyễn Văn Linh, đoạn qua Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Bình Phước lại xuất hiện những “ao” nước

“Ao giữa lòng đô thị” là câu nói cửa miệng và đã trở nên quen thuộc của nhiều hộ dân sinh sống bên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú đoạn nối liền từ đường Trần Hưng Đạo đến đường Hồ Xuân Hương. Chị Nguyễn Thị Hiền, một hộ dân sinh sống ở khu vực tiếp giáp đường vào khu dân cư gần nhà văn hóa khu phố Phú Tân, phường Tân Phú cho biết: Sống giữa trung tâm thị xã nhưng ngày nào tôi cũng phải “bì bõm” lội qua “ao” trên đường Nguyễn Văn Linh để đi làm. Mặc dù đã rất cẩn thận khi đi qua đây nhưng tôi vẫn bị té vài lần do đoạn đường trơn trượt và đụng phải rễ cây nằm dưới hố nước sâu. Chị Nguyễn Thu Hòa, sinh sống bên đường Hàm Nghi cho biết: Từ nhà đến cơ quan qua đường Nguyễn Văn Linh khoảng gần 1km, nhưng tôi vẫn chọn hướng đi ra đường Hồ Xuân Hương rồi qua đường Trường Chinh, vòng về đường Trần Hưng Đạo hoặc đi ra đường Lê Duẩn rồi về đường Trần Hưng Đạo cho an toàn.

Đang là cao điểm mùa mưa và năm học mới sắp bắt đầu, người dân nơi đây mong các ngành chức năng sớm phát quang cây cỏ 2 bên đường, san lấp những hố nước sâu; đồng thời giải tỏa đoạn đường bị lấn chiếm, phục vụ việc đi lại của người dân, nhất là phụ huynh học sinh được thuận lợi.

Phước Trọng

  • Từ khóa
95242

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu