Thứ 6, 29/03/2024 16:09:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 15:29, 22/02/2018 GMT+7

Cần sự sẻ chia từ tấm lòng nhân ái

Thứ 5, 22/02/2018 | 15:29:00 251 lượt xem
BP - Mẹ mắc bệnh tâm thần, em trai bị u bướu ác tính, lại phải nuôi vợ không có việc làm cùng 2 con nhỏ, gánh nặng gia đình đè lên vai Lê Văn Vương (SN 1991), ngụ ấp 2, xã Đồng Tâm (Đồng Phú). Bao năm qua cuộc sống của  gia đình Vương là những chuỗi ngày khó khăn, cơ cực.

Chúng tôi đến thăm gia đình Vương, nơi ở là căn nhà tình thương đã xuống cấp, các bức tường đều rạn nứt, mái tôn cũ nát... Hướng cặp mắt về phía người mẹ tâm thần đang cười nói một cách vô hồn ở góc nhà ẩm ướt, Vương buồn bã chia sẻ với chúng tôi về hoàn cảnh vô cùng éo le của gia đình mình. Mẹ của Vương là bà Nguyễn Thị Nông (SN 1969), sinh được 3 con (2 trai, 1 gái). Cách đây 20 năm, trong một lần đi cạo mủ cao su, bà gặp tai nạn té xe xuống cầu Sông Bé, bị chấn thương sọ não. Gia đình phải bán đi 2 ha rẫy để có tiền đưa bà vào Bệnh viện tâm thần Đồng Nai chữa trị. Hết tiền, gia đình đành đưa bà về nhà chăm sóc.

Do mẹ bị bệnh nên sự nuôi nấng chăm sóc anh em Vương dồn lên vai người cha... Đến năm 2013 cha mất, Vương trở thành trụ cột gia đình với người mẹ tâm thần, em trai bị bệnh u bướu ác tính cùng vợ và 2 con nhỏ của Vương (đứa lớn 2 tuổi, đứa nhỏ 10 tháng tuổi). Người em gái đi lấy chồng ở Lâm Đồng cũng nghèo khó, chẳng mấy khi về thăm mẹ. Vương chia sẻ: “Vì mẹ bị tâm thần nên mọi sinh hoạt cá nhân không thể tự lo, tôi còn phải trông chừng mẹ chặt chẽ nếu không mỗi lần đi tìm rất khó. Mẹ cần uống thuốc đều đặn, có thuốc được phát, một số loại phải mua nhưng thi thoảng tôi mới có tiền mua. Lúc thiếu thuốc mẹ lại lên cơn. Chương (em trai Vương - PV) từ nhỏ sức khỏe yếu, bị bệnh vảy nến nặng hay lở loét tay chân. Cách đây gần 2 năm Chương phát hiện bị 2 cục u bướu ác tính ở cổ, tôi muốn đưa em đi thành phố khám nhưng không có điều kiện”.

Ngày thường, hai anh em Vương đi lái xe lu thuê ở Đồng Xoài, sau khi trừ chi phí còn hơn 3 triệu đồng/tháng đưa vợ lo ăn uống, thuốc men trong nhà. Nhưng từ ngày bị bệnh, sức khỏe yếu nên Chương không đủ sức đi làm vì vậy cuộc sống của gia đình càng khó khăn hơn. Cách đây mấy ngày, bà lên cơn bệnh, ném 2 đứa cháu nội xuống sân nên Vương phải đưa vợ và các con về nhà ngoại tá túc.

Là người cùng ấp, thấu hiểu tình cảnh của gia đình, chị Nguyễn Thị Hà nói: “Hoàn cảnh gia đình bà Nông rất ngặt nghèo, hàng xóm thương cảm khi cho thùng mì, túi gạo. Tuy vậy, rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để gia đình vượt qua khó khăn”.

C.Nhung

  • Từ khóa
91375

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu