Thứ 4, 24/04/2024 16:41:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 00:00, 08/11/2011 GMT+7

Bình Phước cần nhân rộng mô hình tổ, nhóm tuyên truyền pháp luật

Thứ 3, 08/11/2011 | 00:00:00 1,240 lượt xem

Ngày 7-11, Đoàn kiểm tra quy chế dân chủ Trung ương do bà Trần Thanh Bình, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc tại Bình Phước.

Trưởng đoàn kiểm tra Trần Thanh Bình: Tỉnh Bình Phước cần nhân rộng mô hình tổ, nhóm tuyên truyền pháp luật

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến, Trưởng ban chỉ đạo quy chế dân chủ tỉnh và các thành viên.

Các thành viên trong đoàn đã lắng nghe và yêu cầu Ban chỉ đạo tỉnh làm rõ một số vấn đề, như công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo vượt cấp, đông người; làm thế nào để bảo vệ quyền lợi của người lao động trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài; vai trò của tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp tư nhân…

Năm 2011, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của cơ quan quản lý Nhà nước từ tỉnh đến cơ sở được thực hiện đúng quy định. Các cấp chính quyền đã tiếp 1.628 lượt công dân, giảm 1.523 lượt so với cùng kỳ; thụ lý 1.398 đơn thư khiếu nại, tố cáo, đã giải quyết 1.130 đơn, đạt 80,8%, giảm 203 đơn so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp Nhà nước công khai kế hoạch sản xuất - kinh doanh, liên kết đầu tư phát triển mới, định mức khoán sản phẩm, tiền lương thưởng, quỹ phúc lợi tập thể, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, cải thiện đời sống bữa ăn giữa ca…

Sau khi nghe các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh giải trình các vấn đề còn vướng mắc, bà Trần Thanh Bình cho rằng, thời gian qua việc thực hiện quy chế dân chủ ở Bình Phước đã nâng cao hiệu quả của công tác quản lý Nhà nước, tạo được niềm tin của nhân dân. Việc thực hiện quy chế dân chủ đã có sự chỉ đạo kịp thời, thống nhất, gắn kết và chặt chẽ trong toàn hệ thống.

Theo bà Trần Thanh Bình, Ban chỉ đạo tỉnh cần đánh giá sâu hơn về tính chất liên hoàn của việc thực hiện quy chế; nêu rõ giải pháp thực hiện các bước đột phá trong thực hiện nhiệm vụ chính trị… và nhân rộng mô hình tổ, nhóm tuyên truyền pháp luật.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến đã tiếp thu và cảm ơn những ý kiến đóng góp của các thành viên đoàn kiểm tra. Thời gian tới, Ban chỉ đạo tỉnh sẽ có những giải pháp cụ thể hơn để việc thực hiện quy chế dân chủ trên địa bàn phát huy hiệu quả cao.

Lâm Phương

  • Từ khóa
3878

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu