Thứ 5, 25/04/2024 15:02:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 10:30, 28/02/2017 GMT+7

Cần khẩn trương thực hiện Dự án Trung tâm thương mại Đồng Xoài

Thứ 3, 28/02/2017 | 10:30:00 156 lượt xem
BP - Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh tại cuộc họp xem xét tiến độ triển khai thực hiện Dự án Trung tâm thương mại Đồng Xoài ngày 27-2. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và Tập đoàn Vingroup.

Dự án Trung tâm thương mại Đồng Xoài do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, sẽ xây dựng tại phường Tân Phú với diện tích khoảng 3,3 ha. Đây là một trong 3 dự án Tập đoàn Vingroup thực hiện tại Bình Phước. Dự kiến sau khi hoàn thành dự án sẽ là điểm nhấn về kiến trúc, công trình văn hóa, kinh tế của Đồng Xoài, phục vụ nhân dân trong và ngoài thị xã. Dự kiến dự án sẽ được khởi công xây dựng quý 2/2017 và hoàn thành trong cùng năm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện Sở Xây dựng đã trình bày khó khăn trong quá trình quy hoạch đất, phương án thực hiện dự án. Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết: Quá trình giải tỏa, đền bù mặt bằng, nhất là 13 nhà dân có đất trong quy hoạch dự án phải xác định lộ trình cụ thể, rõ ràng, hợp lý và được thống nhất phê duyệt. Đồng thời, quy hoạch rõ diện tích đất dùng để xây công trình, khu thương mại, nhà ở để thực hiện dự án thuận lợi hơn.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cho biết lãnh đạo tỉnh chỉ đạo quyết liệt và mong muốn các ngành giải quyết nhanh khó khăn, khúc mắc để nhà đầu tư có thể triển khai công trình sớm nhất. Thị xã Đồng Xoài cần chỉ đạo các phòng chức năng khảo sát khu vực, cắm mốc thực địa, từ đó xác định phương án đền bù, giải tỏa hợp lý. Sở Tài nguyên - Môi trường lập đội đo đạc thực địa nhằm có kế hoạch sử dụng đất hiệu quả, tiết kiệm. Tập đoàn Vingroup phải sớm hoàn thành và trình hồ sơ quy hoạch để các sở, ngành chức năng duyệt, thống nhất phương án giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, các đơn vị cần rà soát số lượng hộ dân có đất trong dự án để xây dựng phương án tái định cư, không phát sinh các vấn đề mới. Do khối lượng công việc còn nhiều, các sở, ngành cần khẩn trương thực hiện để đảm bảo khởi công dự án trong quý 2/2017.

Thế tường

  • Từ khóa
41161

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu