Thứ 5, 25/04/2024 20:39:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:30, 02/10/2019 GMT+7

Cần giải quyết dứt điểm chợ tạm Tiến Thành

Thứ 4, 02/10/2019 | 15:30:00 578 lượt xem
BP - Đường Phạm Ngọc Thạch, khu phố 1A, phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài (từ ngã ba QL14 giao với đường Phạm Ngọc Thạch đến đoạn trước cổng Trường cao đẳng Y tế Bình Phước) dài khoảng hơn 200m, nhiều năm nay được coi là khu vực chợ tạm của phường Tiến Thành. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, rác thải gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị đã diễn ra nhiều năm nay nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Các hộ kinh doanh buôn bán lấn chiếm vỉa hè, người dân phải đi bộ dưới lòng đườngCác hộ kinh doanh buôn bán lấn chiếm vỉa hè, người dân phải đi bộ dưới lòng đường

Có mặt tại khu vực này vào cuối tuần qua, phóng viên đã chứng kiến nhiều sạp hàng hóa, tủ kính, dù che của các hộ dân lấn chiếm lề đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán. Những người đi bộ chỉ còn cách đi dưới lòng đường. Xe máy cũng dựng ngay tại lòng đường mỗi khi người dân vào mua hàng. Đối với các ngã ba đường Phạm Ngọc Thạch giao với đường Trần Xuân Soạn hay Trần Huy Liệu..., các hộ kinh doanh còn ngang nhiên chiếm cả lòng đường để buôn bán.

Dọc vỉa hè kéo dài từ bên hông Sở Y tế tới gần cổng Trường cao đẳng Y tế Bình Phước là những đống rác thải lớn nhỏ với đủ loại rác... vứt la liệt. Những ngày mưa, nước ứ đọng, rác thải không được dọn dẹp hết khiến mùi hôi bốc lên gây khó chịu đối với người dân trong khu vực và các phương tiện đi qua. Phần lớn rác thải đều do các hộ kinh doanh, buôn bán khu vực này xả ra gây ô nhiễm môi trường.

Theo Công an phường Tiến Thành, tại khu vực này, UBND phường đã lắp đặt hàng chục biển cấm kinh doanh buôn bán, cấm xả rác... nhưng khi không có lực lượng chức năng túc trực để giải tỏa, nhắc nhở, xử lý là người dân lại tự ý cưa, vứt bỏ các biển cấm của phường. Đối với tình trạng xả rác thải khắp vỉa hè bên hông Sở Y tế, Trường cao đẳng Y tế, các lực lượng đã nhắc nhở, cảnh cáo rất nhiều lần, nhưng do ý thức của mỗi người dân, các hộ kinh doanh là chính.

Ông Vũ Văn Mười, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Tiến Thành cho biết, hiện nay, UBND phường đã lập một chốt an ninh trật tự ngay khu vực này và cắt cử lực lượng công an, phường đội, dân quân tự vệ túc trực giờ cao điểm hằng ngày để nhắc nhở, xử lý các hành vi vi phạm. Tuy nhiên, trong những năm vừa qua, phường Tiến Thành phát triển rất nhanh, dân cư tập trung đông, nhu cầu mua, bán của người dân ngày càng lớn. Trong khi việc xây dựng chợ Tiến Thành đã được địa phương đề nghị từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

“Trước mắt chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì các lực lượng túc trực trong giờ cao điểm, nhắc nhở, tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xử lý nghiêm hành vi cố tình vi phạm. Giải pháp lâu dài là mong tỉnh, thành phố sớm thuận chủ trương xây dựng chợ, qua đó giải quyết dứt điểm tình trạng chợ tạm, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán cũng như các bãi rác thải trên tuyến đường này” - ông Vũ Văn Mười cho biết thêm. 

Đức Hinh

  • Từ khóa
62885

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu