Thứ 3, 19/03/2024 16:15:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:24, 29/07/2017 GMT+7

Can đảm biến thách thức thành sức mạnh

Nguồn SGGP
Thứ 7, 29/07/2017 | 10:24:00 761 lượt xem
BPO - Cuốn sách Can đảm biến thách thức thành sức mạnh  giúp độc giả có cái nhìn toàn diện về nỗi sợ hãi: nguồn gốc, làm thế nào để hiểu nỗi sợ và làm sao để đủ can đảm đối mặt với nó.

Cuốn sách giúp bạn đọc khám phá sâu sắc về ý nghĩa của lòng can đảmCuốn sách giúp bạn đọc khám phá sâu sắc về ý nghĩa của lòng can đảm

Can đảm biến thách thức thành sức mạnh là cuốn sách kế tiếp trong bộ sách của nhà hiền triết Osho, gồm: Sáng tạo bừng cháy sức mạnh bên trong; Hạnh phúc tại tâm; Thân mật - cội nguồn của hạnh phúc; Đạo - con đường không lối, Can đảm biến thách thức thành sức mạnhĐây là những cuốn sách đem lại sự an lạc trong tâm hồn, là điểm tựa để bạn có thể vượt qua những rào cản, tìm ra con đường đúng đích cần đi tới.

Can đảm biến thách thức thành sức mạnh bắt đầu bằng một sự khám phá sâu sắc về ý nghĩa của lòng can đảm, cách nó được thể hiện trong cuộc sống hàng ngày. Không giống những cuốn sách khác tập trung vào các hành động can đảm, anh hùng trong những hoàn cảnh, cuốn sách này là câu chuyện về phát triển lòng can đảm bên trong của mỗi người.

“Đừng gọi đó là bất định - hãy gọi là bất ngờ

Đừng gọi nó là bất an - hãy gọi là tự do”

(Trích Osho - Can đảm biến thành sức mạnh)

Cuốn sách nhấn mạnh bất cứ ai cũng có thể thoát ra khỏi sự nhút nhát, lo sợ để biến thách thức thành sức mạnh, vững vàng để sống thật với chính mình. Can đảm thay đổi khi yếu đuối nhất, can đảm đứng lên cho sự thật của chính chúng ta, can đảm chống lại định kiến của người khác, thậm chí can đảm để nắm lấy cái không biết… trong hành trình cuộc sống để thật sự hiểu chúng ta là ai, tại sao chúng ta ở đây mà không phải là nơi nào khác?

Hơn tất thảy, Can đảm biến thách thức thành sức mạnh sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về việc đánh đổi cái đã biết để tìm đến cái hư vô, đánh đổi cái quen thuộc để tìm đến những điều mới lạ, đánh đổi sự tiện nghi ấm cúng để tìm đến cái bất tiện… Không ai biết được liệu mình có làm được hay không cho đến khi chính bạn bước vào những hành trình, thấu hiểu thành công lần nỗi đau vấp phải. Tất cả sẽ hun đúc niềm tin, rằng không có giới hạn với bất cứ điều gì. Sức mạnh can đảm sẽ đưa chúng ta đi xa hơn bởi trong bản thân mỗi người là khát khao khám phá.

Xuyên suốt cuốn sách, Osho khuyên chúng ta rằng, mỗi khi phải đối mặt với sự không chắc chắn, hay những đổi thay trong cuộc sống, đó thực sự là một lý do để bạn vui mừng. Thay vì bám víu vào những điều quen thuộc, chúng ta xem những thay đổi là cơ hội khám phá, làm giàu sự hiểu biết về bản thân và thế giới xung quanh.

Đôi nét về tác giả:

Osho (1931-1990) tên thật là Rajneesh Chandra Mohan Jain. Trong thập kỷ 70, người ta biết đến ông với tên Bhagwan Shree Raineesh. Tháng 2-1989, ông tự đổi tên là Osho. Osho vốn là danh xưng tiếng Nhật Bản cổ, có nghĩa là "đạo sư" của một dòng Thiền.

Osho để lại hàng trăm cuốn sách và vô số các bài thuyết giảng. Nhân cách Osho biểu hiện trong những bài luận giải của ông về mọi vấn đề tôn giáo và triết học, kể cả về các bộ kinh lâu đời nhất mà nhiều vị luận sư đã dày công trình bày.

  • Từ khóa
87363

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu