Thứ 7, 20/04/2024 01:20:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 02:13, 28/10/2016 GMT+7

Thông tin qua đường dây nóng của Báo Bình Phước

Cần cưa, cắt hàng cao su gây nguy hiểm bên đường ĐT757

Như Thảo
Thứ 6, 28/10/2016 | 02:13:00 288 lượt xem
BP - Cho đến thời điểm này, người dân ở xã Long Hà (Phú Riềng) vẫn còn nhớ rõ hình ảnh vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên đường ĐT757, đoạn từ đầu dốc Suối Đâm đến gần UBND xã Long Hà vào chiều 6-10-2016. Nguyên nhân do cây cao su gãy, đổ xuống đường bất ngờ đè lên xe máy của anh Long Văn Tình, sinh năm 1980 ở thôn 8, xã Long Bình (Phú Riềng) khi anh đang chở cha ruột là ông Long Xuân Khoa, sinh năm 1945, đi khám bệnh về nhà. Vụ tai nạn làm ông Khoa chết tại chỗ, anh Tình bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Một cây cao su bị gãy, đổ xuống đường ĐT757 ngày 19-10-2016Một cây cao su bị gãy, đổ xuống đường ĐT757 ngày 19-10-2016

Là người chứng kiến vụ việc, ông Nguyễn Kinh Luân ở thôn 8, xã Long Hà cho biết, do hàng cây cao su của Nông trường 6, Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng trồng sát lề đường ĐT757 (bên phải theo hướng Bù Nho đi Long Bình) đã lâu năm, cao trung bình khoảng 20m. Nhiều cây thân ngả ra đường, có độ nghiêng lớn, ngọn vươn tới tim đường, thậm chí sang hẳn lề đường đối diện. Cao su lại là loại cây có đặc tính giòn và dễ gãy, mỗi khi gặp gió lớn hay lốc xoáy cây thường bị gãy, đổ, nhất là ở khu vực có khoảng trống cao, thậm chí tự gãy, đổ do tàn cây quá lớn và không có điểm tựa. ĐT757 là tuyến đường huyết mạch của tỉnh, người và phương tiện qua lại nhiều, trong khi hàng cây này hay bị gãy, đổ nên rất nguy hiểm, nhất là đêm tối hoặc khi trời mưa to, gió lớn. Ông Luân đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền và đại biểu HĐND các cấp trong các đợt tiếp xúc cử tri đề nghị nông trường chặt bỏ, nhưng không được xem xét giải quyết.

“Bức xúc quá, tôi làm đơn và trực tiếp mang đến Văn phòng UBND huyện Phú Riềng gửi Chủ tịch UBND huyện vào sáng 6-10. Trong đó nêu rõ nguyên nhân và đề nghị sớm xử lý dứt điểm để bảo đảm an toàn cho người dân. Ngày 10-10-2016, UBND huyện đã có công văn gửi tôi. Công văn nêu rõ UBND huyện đã giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng phối hợp với UBND xã Long Hà và các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh thực tế và xử lý. Tuy nhiên, đến thời điểm này, tôi vẫn không thấy nông trường cưa, cắt hàng cây này” - ông Luân nói.

Trao đổi về vấn đề này, ông Vương Sỹ Toán, Chủ tịch UBND xã Long Hà cho hay: Không chỉ người dân trên địa bàn xã mà những ai qua lại đoạn đường này đều rất lo ngại vì tình trạng cây cao su bị gãy, đổ thường xuyên diễn ra, nhất là vào mùa mưa. Nhiều lần UBND xã phải cử lực lượng phối hợp với nông trường dọn cây cao su bị gãy, đổ trên đường gây cản trở giao thông, có lần phải phát dọn nhiều giờ liền trong đêm. Người dân địa bàn đã kiến nghị nhiều lần trong các kỳ tiếp xúc cử tri và đại diện nông trường đều ghi nhận ý kiến, nhưng đến nay vẫn không có biện pháp khắc phục. Trước khi xảy ra vụ tai nạn, tôi đã nhiều lần gọi điện thoại và trực tiếp trao đổi vấn đề này với Ban giám đốc nông trường, thậm chí ngày 28-9-2016, UBND xã đã gửi công văn đề nghị nông trường phải tổ chức cưa, cắt, giải phóng đường đi và không để cành, cây cao su gãy, đổ xuống mương thoát nước. Đồng thời khảo sát và tổ chức cưa cắt cành, cây cao su có nguy cơ đổ ra đường. Sau vụ tai nạn, UBND xã cũng đã chủ động trao đổi, đề nghị và hối thúc nhiều lần, nhưng đại diện nông trường cho biết, muốn thanh lý hay cắt tỉa hàng cao su này phải xin ý kiến của Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng.

Hiện nay là tâm điểm mùa mưa nên thường xảy ra mưa to kèm gió lớn. Từ thực tế nêu trên, rất mong Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng sớm xem xét, chỉ đạo Nông trường 6 cưa, cắt hàng cây sát bên đường để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua đoạn đường này.

  • Từ khóa
95107

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu