Thứ 5, 28/03/2024 19:40:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 07:50, 09/02/2017 GMT+7

Ý kiến người dân

Cần chấn chỉnh tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Thứ 5, 09/02/2017 | 07:50:00 429 lượt xem
BP - Chưa đủ tuổi vẫn điều khiển xe gắn máy; đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm; thả hai tay, lạng lách, đánh võng… là những hình ảnh dễ dàng bắt gặp trên các đường phố ở thị xã Đồng Xoài thời gian qua.

Một ngày cuối năm Bính Thân, trước cổng Trường THPT Đồng Xoài có hàng chục học sinh điều khiển xe máy đến trường. Số học sinh đi xe đạp điện có đội mũ bảo hiểm cũng rất ít. Điều đáng nói, xe máy được các em chạy thẳng vào nhà giữ xe của trường mà không gặp phải một sự kiểm tra hay ngăn cản nào từ nhà trường.

Lực lượng cảnh sát giao thông xử phạt học sinh vi phạm

Đây cũng là tình trạng chung đang diễn ra ở nhiều trường học trên địa bàn. Không chỉ vi phạm về độ tuổi điều khiển phương tiện, một số em còn lạng lách, đánh võng. Đặc biệt, có em còn thả hai tay khi điều khiển xe máy, vượt trái ôtô đang đi cùng chiều.

Câu hỏi đặt ra tại sao lại có nhiều học sinh vi phạm luật giao thông đến vậy? Nhà xa, cha mẹ bận công việc nên không thể đưa đón là những nguyên nhân chính được đưa ra. Điều này cũng đồng nghĩa với việc phụ huynh đã chấp nhận để con mình vi phạm luật giao thông khi xem việc tự đi xe máy là một giải pháp. Và cũng chính lối suy nghĩ này đã khiến các em không ngần ngại vi phạm.

Một học sinh Trường THPT Đồng Xoài thả hai tay khi điều khiển xe máy đi học

Nhưng lỗi không chỉ do ý thức của học sinh và phụ huynh mà còn có trách nhiệm của nhà trường và lực lượng cảnh sát giao thông! Bởi mặc dù thầy cô giáo hằng ngày vẫn giáo dục các em, cảnh sát giao thông thường xuyên mở những đợt cao điểm ra quân tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm tại một số điểm gần khu vực trường học cũng như tới tận trường tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ, nhưng hiệu quả chỉ ở mức nhất định. Tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông còn diễn ra hằng ngày, hằng giờ và phụ huynh, nhà trường, lực lượng cảnh sát giao thông cần có giải pháp hữu hiệu hơn.

Học sinh đi xe máy vào trường học 

Nguyễn Sơn

  • Từ khóa
29307

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu