Thứ 6, 29/03/2024 07:12:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:37, 03/11/2017 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Cán bộ phụ nữ tâm huyết với phong trào

Thứ 6, 03/11/2017 | 16:37:00 213 lượt xem
BP - Thời gian qua, Chi hội phụ nữ thôn 1, xã Long Bình (Phú Riềng) luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua của xã, thu hút đông hội viên tham gia tổ chức hội. Đạt được những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Chi hội trưởng Nguyễn Thị Cúc, cán bộ hội tiêu biểu, luôn tâm huyết với phong trào.

Tham gia sinh hoạt hội từ năm 1998, với sự tích cực, nhiệt tình trong hoạt động, năm 2000 chị được bầu làm Chi hội phó và đến năm 2012 giữ vai trò Chi hội trưởng phụ nữ thôn 1. Hoạt động của chi hội ban đầu gặp nhiều khó khăn với 30 hội viên, đa số kinh tế của các chị còn hạn hẹp, quỹ hội chưa có. Bằng sự quyết tâm và nhiệt tình, chị đã cùng Ban chấp hành chi hội lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, động viên chị em duy trì sinh hoạt. Chị chủ động phối hợp các đoàn thể trong thôn, xã tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến hội viên. Đặc biệt là giúp các chị em tham gia tổ vay vốn, tiếp cận những mô hình sản xuất hiệu quả để học tập kinh nghiệm. Từ những hoạt động cụ thể, thiết thực, phong trào phụ nữ ở chi hội thu hút ngày càng nhiều chị tham gia, đời sống hội viên từng bước nâng lên. Đến nay, chi hội có 187 hội viên.

Chị Nguyễn Thị Cúc tham gia chương trình văn nghệ kỷ niệm Ngày phụ nữ Việt Nam (20-10)

Khi chi hội dần ổn định, chị lại cùng Ban chấp hành tích cực phát động và triển khai các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể như: nuôi heo đất, hũ gạo tình thương. Theo đó, mỗi năm chi hội phát động 3 đợt nuôi heo đất thu 5-6 triệu đồng, 175-250kg gạo giúp gia đình hội viên, phụ nữ trong thôn có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời kịp thời thăm hỏi, động viên chị em lúc ốm đau, hoạn nạn, khó khăn đột xuất; vận động tổ nuôi heo đất tặng sổ tiết kiệm cho hội viên nghèo, kết quả trong 5 năm đã tặng 5 sổ tiết kiệm trị giá 5,4 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chị cùng các chị trong chi hội xây dựng quỹ 143 triệu đồng, giúp 40 chị vay vốn phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Hằng năm, chị còn giúp một số chị khó khăn vay không tính lời hơn 100 triệu đồng và vận động hội viên bán thiếu phân bón, cây giống cho phụ nữ khó khăn.

Hiện nay, chị còn là chủ nhiệm của 2 Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” với gần 46 thành viên. Từ khi thành lập, chị cùng các thành viên thường xuyên tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò của gia đình, trách nhiệm của phụ nữ, nam giới trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; phổ biến và vận động chị em thực hiện Luật Hôn nhân và gia đình; Phòng chống bạo lực trong gia đình; giữ gìn, phát huy phẩm chất tốt đẹp của gia đình Việt Nam; vận động chị em trong thôn bảo vệ môi trường, tích cực tham gia hoạt động hòa giải, can thiệp, tư vấn, hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình; vận động con em và người thân trong gia đình không phạm tội, mắc tệ nạn xã hội, góp phần kéo giảm tình trạng này ở địa bàn thôn.

Năm 2016, chị được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND xã Long Bình nhiệm kỳ 2016-2021; năm 2012, chị được Trung ương Hội tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” và được Hội Phụ nữ tỉnh tặng giấy khen cán bộ hội tiêu biểu giai đoạn 2011-2015.

Chị Nguyễn Thị Thi, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã cho biết: Với tinh thần không ngại khó, không ngại khổ, chị Cúc luôn nhiệt tình, tâm huyết trong công việc. Nhiều năm qua, chị Cúc đã cùng hội viên đưa Chi hội phụ nữ thôn 1 dẫn đầu trong xã, cá nhân chị được hội viên tin tưởng và quý mến.

Lan Anh

  • Từ khóa
59823

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu