Thứ 5, 25/04/2024 14:42:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:45, 23/01/2018 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Cán bộ phụ nữ giàu lòng nhân ái

Thứ 3, 23/01/2018 | 15:45:00 156 lượt xem
BP - Năm 2016, chị Nguyễn Thị Kim Anh được hội viên phụ nữ khu phố 3, phường Tân Đồng (Đồng Xoài) tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ khu phố. Trong vai trò của mình, chị Kim Anh luôn nhiệt tình với các phong trào hội, đưa chi hội ở khu dân cư hoạt động hiệu quả, thiết thực hơn. Chị là điển hình phụ nữ không chỉ “giỏi việc nước” mà còn “đảm việc nhà”.

Chị Nguyễn Thị Kim Anh, Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 3, phường Tân Đồng (bìa phải) trao quà trợ giúp hội viên phụ nữ khó khănChị Nguyễn Thị Kim Anh, Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 3, phường Tân Đồng (bìa phải) trao quà trợ giúp hội viên phụ nữ khó khăn

Chi hội phụ nữ khu phố 3, phường Tân Đồng có 140 hội viên tham gia sinh hoạt. Sau khi được hội viên phụ nữ khu phố tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng, chị đã từng bước củng cố hoạt động của chi hội. Do trước đó, hoạt động của chi hội có phần giảm sút, sau khi đoàn kết, tập hợp, gắn kết hội viên với phong trào hội và đưa chi hội hoạt động ổn định, chị đã tập trung cho hoạt động từ thiện, giúp hội viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Bằng nguồn kinh tế từ hoạt động kinh doanh dịch vụ nấu ăn của gia đình, chị Kim Anh đã dành một phần cho hoạt động nhân ái, đùm bọc, giúp đỡ những chị em khó khăn, yếu thế trong chi hội. Năm 2017, hằng tháng chị nhận hỗ trợ thường xuyên 5 trường hợp hội viên nghèo, đơn thân nuôi con, cháu mà bản thân bệnh tật, già yếu không có khả năng lao động các nhu yếu phẩm hoặc tiền mặt trị giá từ 200-300 ngàn đồng. Ngoài ra, chị còn hỗ trợ học phí cho con chị Bùi Thị Sen, hội viên nghèo, bệnh tật, đơn thân nuôi con để cháu có cơ hội tiếp tục được đến trường. Chị Kim Anh chia sẻ: “Khi kinh tế gia đình ổn định, con cái thành đạt, tôi muốn đóng góp một phần cho xã hội, trong đó tích cực với hoạt động từ thiện nhân đạo. Với những chị em khó khăn, tôi luôn có sự đồng cảm. Chính vì thế, với vai trò là Chi hội trưởng, tôi cố gắng làm những gì có thể để chia sẻ, giúp đỡ những chị khó khăn cùng vươn lên trong cuộc sống”.

Không chỉ trợ giúp về vật chất cho các đối tượng yếu thế mà thời gian qua hoạt động kinh doanh của gia đình chị Kim Anh còn tạo điều kiện giải quyết việc làm cho hội viên trong chi hội. Hội viên phụ nữ có nhu cầu việc làm đều được chị nhận vào phụ giúp nấu ăn hay phục vụ trong các dịch vụ kinh doanh của gia đình. Qua đó tạo điều kiện cho hội viên khó khăn có thêm nguồn thu nhập cải thiện cuộc sống gia đình.   

Nhã Trâm

  • Từ khóa
60129

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu