Thứ 6, 19/04/2024 00:43:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 06:20, 02/11/2017 GMT+7

Cán bộ phụ nữ dân tộc Tày năng động, nhiệt tình

Thứ 5, 02/11/2017 | 06:20:00 166 lượt xem
BP - Mặc dù đảm nhiệm vai trò Chi hội trưởng phụ nữ khu phố Xuân Đồng, phường Tân Thiện (Đồng Xoài) chưa đầy 5 năm (2012-2017) nhưng với tâm huyết của mình, chị Đặng Thị Điệp (dân tộc Tày) đã đưa phong trào hội ở khu dân cư phát triển sôi nổi.

Chi hội phụ nữ khu phố Xuân Đồng hiện có 135 hội viên. Đa phần hội viên làm nghề trồng rau, còn lại số ít chị em buôn bán nhỏ và làm thuê nên việc tập hợp hội viên tham gia các phong trào không dễ. Trước thực tế đó, chị Điệp đã cùng Hội Phụ nữ phường tìm cách tiếp cận, nắm bắt điều kiện, hoàn cảnh của hội viên để có hướng hỗ trợ thiết thực nhất. Chị Điệp chia sẻ: “Trong các buổi sinh hoạt, hội viên tham gia thường không đầy đủ. Chi hội đã chia tổ phụ nữ để chị em gặp gỡ, chia sẻ và phổ biến các nội dung đã được sinh hoạt tại những điểm thuận tiện trong giờ nghỉ ngoài vườn rau hay nơi chị em buôn bán nhỏ. Nhờ vậy, hội viên nào cũng nắm được phong trào, hoạt động của hội để sắp xếp thời gian tham gia”.

Chị Đặng Thị Điệp (giữa) cùng đội văn nghệ tập luyện điệu hát then của đồng bào dân tộc Tày

Trong điều kiện đặc thù của khu phố vào mùa mưa khu vực sản xuất rau của đa phần hội viên đều bị ngập, chi hội cùng Hội Phụ nữ phường chủ động giúp đỡ, hỗ trợ, động viên chị em khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất. Bằng nhiều nỗ lực của chi hội và hội viên, hiện khu phố Xuân Đồng còn 1 hộ hội viên phụ nữ nghèo do già yếu, không có nguồn thu nhập và đông người phụ thuộc. Chị Đinh Thị Ngọc Hạnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Tân Thiện cho biết: “Hiện Chi hội phụ nữ khu phố và Hội Phụ nữ phường hỗ trợ nhân đạo hằng tháng cho gia đình hội viên nghèo để giảm bớt khó khăn; đồng thời thường xuyên quan tâm, hỗ trợ họ vươn lên thoát nghèo”.

Năm 2012, chị Điệp cùng các hội viên nòng cốt thành lập Câu lạc bộ Phụ nữ đoàn kết với 20 thành viên, đều thuộc đội văn nghệ nòng cốt của khu dân cư. Đặc biệt chị Điệp và một số hội viên người Tày trong đội văn nghệ đã mang điệu then, đàn tính đến với quê hương Đồng Xoài, tham gia và đoạt giải tại các hội thi. Các thành viên trong câu lạc bộ còn hỗ trợ nhau vật chất và tinh thần như góp vốn xoay vòng giúp nhau phát triển kinh tế và phụ giúp khi gia đình thành viên và hội viên phụ nữ có ma chay, hiếu hỷ.

Hiện chị Điệp và một số hội viên còn tham gia chương trình hỗ trợ nhau làm kinh tế của phụ nữ phường Tân Thiện. Hằng tháng, chị và 3 thành viên có tay nghề nhận đặt gói hàng trăm chiếc bánh tét, bánh ít ngọt, mặn, bánh gai lá cẩm. Nguyên liệu và nơi tiêu thụ do Hội Phụ nữ phường đảm trách. Từ công việc này, chị cùng với hội viên phụ nữ khu phố đã giải quyết được việc làm và có nguồn thu nhập cải thiện cuộc sống gia đình.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
111016

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu