Thứ 4, 24/04/2024 16:43:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 22:19, 29/05/2015 GMT+7

Cán bộ hưu trí đóng góp ý kiến vào văn kiện đại hội đảng các cấp

Thứ 6, 29/05/2015 | 22:19:00 3,869 lượt xem
BPO - Sáng 29-5, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể qua các thời kỳ đã nghỉ hưu hiện đang cư trú trên địa bàn tỉnh vào dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng và Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Các đồng chí: Nguyễn Tấn Hưng, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Châu, Phó bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Huy Phong, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng nhấn mạnh, hội nghị lấy ý kiến góp ý vào các văn kiện Đại hội Đảng là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng, nhằm phát huy tính dân chủ, kết tinh trí tuệ, xây dựng báo cáo chính trị đạt chất lượng, định hướng xuyên suốt nhiệm kỳ 2015-2020. Qua đó tạo sự đồng thuận trong Đảng cũng như tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với nhân dân.

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bùi Thanh Phong đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng các cấp

Nguyên Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến đóng góp ý kiến tại hội nghị

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các đồng chí cán bộ hưu trí với kinh nghiệm của mình đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội XII của Đảng và dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu đều tán thành với nội dung trong dự thảo văn kiện đại hội Đảng. Các ý kiến khẳng định dự thảo văn kiện Đại hội Đảng được xây dựng công phu, chặt chẽ, có tính chiến đấu cao. Đối với dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, các ý kiến thống nhất cao với kết cấu, bố cục và cho rằng nội dung có tính tổng kết thực tiễn và khái quát cao.

Các đại biểu cũng góp ý, đề xuất sửa đổi một số đoạn, câu, từ cho phù hợp; đồng thời nhấn mạnh việc phát huy dân chủ cùng khối đại đoàn kết toàn dân; bổ sung một số giải pháp thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu cho nhiệm kỳ tới. Phần lớn đại biểu đề nghị bổ sung nội dung đánh giá cụ thể về công tác xây dựng Đảng.

Một số ý kiến cho rằng, cần đánh giá chính xác những ưu khuyết điểm cũng như nguyên nhân để xây dựng các giải pháp tối ưu và đưa ra chỉ tiêu phù hợp cho nhiệm kỳ tới. Phần phương hướng mục tiêu trong dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X cần dự báo được tình hình của tỉnh Bình Phước trên cơ sở mục tiêu chung của Trung ương…

Thay mặt Ban thường vụ, Phó bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Châu đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu. Đồng chí Phó bí thư cũng cho biết, những ý kiến đóng góp sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X nghiên cứu, tiếp thu, bổ sung để hoàn chỉnh báo cáo chính trị và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức tốt Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Đối với các ý kiến đóng góp vào văn kiện Đại hội XII của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo tổng hợp đầy đủ để báo cáo Trung ương theo quy định. Và sau hội nghị này, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể vẫn có thể tiếp tục đóng góp ý kiến bằng hình thức trực tiếp và qua văn bản.

Cẩm Liên

  • Từ khóa
13210

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu