Thứ 5, 25/04/2024 13:10:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:48, 03/09/2015 GMT+7

Cán bộ đoàn phải hết mình với phong trào

Thứ 5, 03/09/2015 | 08:48:00 69 lượt xem

BP - Mấy năm gần đây, phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh có nhiều khởi sắc. Huyện, thị xã đã quan tâm đầu tư nâng cấp nhà hoạt động thanh thiếu nhi để phát triển các phong trào. Từ đó, nhiều phong trào của các bạn trẻ được khơi dậy và phát triển rộng khắp trong khu vực. Đạt được kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Mai Tuyết Ngọc (39 tuổi), Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh.

Tôi gặp chị ở các phong trào thanh thiếu nhi trong tỉnh hay trong những chương trình thiếu nhi phục vụ hoạt động chính trị của sở, ban, ngành. Từ mỗi hoạt động, tôi đều cảm nhận được ngọn lửa đam mê phong trào luôn rực cháy trong tim của người cán bộ đoàn năng động này. 

Chị Mai Tuyết Ngọc (giữa) trao giấy chứng nhận cho các đơn vị về dự trại hè Búp măng xinh lần thứ 1/2015

Chị Mai Tuyết Ngọc chia sẻ: “Lúc mới nhận nhiệm vụ ở Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, tôi rất lo lắng vì luôn chứng kiến cảnh đìu hiu tại trung tâm vào mỗi buổi chiều. Các phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở còn hoạt động đơn điệu. Trong khi đó, đội ngũ cán bộ trung tâm thanh thiếu nhi vừa thiếu vừa yếu về chuyên môn và khả năng giao tiếp. Do đó, tôi luôn trăn trở làm cách nào để khơi dậy hoạt động phong trào thanh thiếu nhi ở trung tâm nói riêng và các huyện, thị nói chung”.

Để làm thay đổi diện mạo ở trung tâm, chị Ngọc đã chủ động hiến kế nội dung, chương trình, hoạt động phù hợp với chủ đề công tác năm của đoàn thanh niên, hội đồng đội và nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Chị đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo tổ chức các hoạt động thanh thiếu nhi. Năm 2013, chị đã thiết kế, xây dựng chương trình Liên hoan Văn hóa thiếu nhi các dân tộc cấp khu vực phía Nam lần thứ IV tại tỉnh Bình Phước. Mô hình đã thành công và được Hội đồng Đội Trung ương đánh giá cao. Từ mô hình này, chị Ngọc được bầu vào Ban chủ nhiệm Khối trung tâm khu vực phía Nam. Đó là cơ hội để chị được giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm thường xuyên ở các đơn vị khu vực phía Nam nhằm nâng cao chất lượng phong trào thanh thiếu nhi trong tỉnh.

Trong quá trình công tác,  chị Mai Tuyết Ngọc đã vinh dự được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương và UBND tỉnh trao tặng bằng khen. Ngày 14-8 vừa qua, chị là một trong 70 tấm gương được tuyên dương tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Bình Phước lần thứ IV.

Chị luôn chủ động thay đổi các mô hình hoạt động thanh thiếu nhi để làm phong phú, đa dạng các nội dung hoạt động tạo sự hấp dẫn, hứng thú cho bạn trẻ. Từ năm 2009, chương trình học kỳ trong quân đội ra đời, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Tiếp nối là chuỗi chương trình, mô hình như: Ngày hội đọc sách, liên hoan nghệ thuật thiếu nhi Hoa phượng đỏ, Tiếng kèn đội ta, Búp sen hồng, múa rối và các trò chơi dân gian... Đặc biệt, năm 2015, trung tâm đã mạnh dạn tổ chức trại hè với nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo sân chơi bổ ích cho các bạn nhỏ như vẽ tranh, nhảy aerobic, tham gia văn nghệ, múa dân gian...

Với những thiết kế về mô hình rèn luyện, giáo dục gắn với phương pháp giảng dạy khoa học, cải tiến chất lượng của từng bộ môn, chị Ngọc đã góp phần đưa trung tâm ngày càng thu hút nhiều thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt, học tập. Giai đoạn 2010-2015, trung tâm đã tiếp nhận trên 10.493 lượt thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt, học tập trong các câu lạc bộ, đội nhóm, lớp năng khiếu... Trung tâm đã thành lập và duy trì sinh hoạt, học tập thường xuyên của hơn 13 lớp năng khiếu, 15 câu lạc bộ đội nhóm. Đội ngũ cán bộ trung tâm cải tiến lối làm việc, năng động, xung kích, sáng tạo và tự giác trong công việc. Trung tâm luôn có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ trẻ năng động, có trình độ chuyên môn đáp ứng tốt nhu cầu công tác trong tình hình mới.

C.Liên

  • Từ khóa
83583

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu