Thứ 6, 29/03/2024 02:04:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:09, 02/06/2016 GMT+7

Cán bộ đoàn gương mẫu ở Trường THPT Thống Nhất

Thứ 5, 02/06/2016 | 09:09:00 355 lượt xem
BP - Là giáo viên tâm huyết với nghề, giỏi chuyên môn, được học sinh và đồng nghiệp yêu mến, anh Đoàn Văn Nam còn là Bí thư Đoàn trường THPT Thống Nhất, xã Thống Nhất (Bù Đăng) đầy nhiệt huyết.

Anh Đoàn Văn Nam, Bí thư Đoàn Trường THPT Thống NhấtAnh Đoàn Văn Nam, Bí thư Đoàn Trường THPT Thống Nhất

Anh Nam (sinh năm 1979 tại Hà Nội cùng gia đình vào định cư tại huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng) từ năm 1985. Năm 2004, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Đà Lạt, ngành sư phạm Lịch sử anh xin về dạy tại Trường THPT Thống Nhất đến nay. Trong quá trình công tác, anh Nam không ngừng tìm tòi, học hỏi nâng cao kiến thức để phục vụ tốt cho giảng dạy. Những tiết dạy anh lồng ghép các câu chuyện lịch sử vào bài giảng hoặc gợi ý để học sinh trao đổi, thảo luận về một nhân vật, sự kiện nào đó giúp giờ học trở nên sinh động, không nhàm chán. Nhiều năm liền anh Nam là giáo viên giỏi cấp huyện. Năm 2014, anh đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Từ năm 2006 đến nay, với vai trò là Bí thư Đoàn trường, anh Nam đã xây dựng các kế hoạch, hoạt động thiết thực hằng tháng, quý, năm và phân công cụ thể cho từng chi đoàn như: Chăm sóc các công trình thanh niên, vận động học sinh tham gia tích cực hoạt động xã hội, tương trợ, giúp đỡ bạn bè; thực hiện tốt đạo lý “Uống  nước nhớ nguồn - Ăn quả nhớ người trồng cây”. Vận động đồng nghiệp và học sinh thực hiện thu gom rác thải nhằm bảo vệ tốt môi trường. Thành lập quỹ “Giúp bạn đến trường” bằng việc tổ chức các chương trình văn nghệ và phong trào nuôi heo đất ở từng lớp để quyên góp tiền tặng quà, mua bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ngoài ra, anh luôn tìm tòi những phong trào hay, cách làm hiệu quả để thu hút đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, thúc đẩy các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của trường ngày một phát triển. Với mô hình “Khi tôi 18”, anh Nam tổ chức, triển khai đến các chi đoàn cùng thực hiện như: Giáo dục kỹ năng sống, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, định hướng nghề nghiệp, phong trào tình nguyện, hỗ trợ học sinh trong học tập, rèn luyện... Hằng năm, anh cùng Ban chấp hành Đoàn trường triển khai chương trình “Thanh niên sống đẹp - Sống có ích” để phát huy tính tự nguyện, tự giác của học sinh và giáo viên trẻ. Thành lập Câu lạc bộ tư vấn tâm lý, sức khỏe sinh sản vị thành niên, đồng thời triển khai các chương trình lồng ghép việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh qua các hội thi do Đoàn trường tổ chức.

Nhờ “thủ lĩnh” đoàn có tâm huyết, nhiều năm liền Đoàn trường THPT Thống Nhất được tỉnh và Huyện đoàn tặng bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, năm 2013 Đoàn trường THPT Thống Nhất đã được Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Anh Nam được nhận nhiều giấy khen của huyện, Tỉnh đoàn và được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vào năm 2012. Anh Điểu Pló, Phó bí thư Huyện đoàn Bù Đăng cho hay: Phong trào đoàn ở Trường THPT Thống Nhất phát triển mạnh mẽ, luôn được đánh giá là một điển hình trong hoạt động phong trào của Huyện đoàn. Anh Đoàn Văn Nam là cán bộ đoàn đầy nhiệt huyết và năng nổ với công tác đoàn cơ sở”.

Vũ Nam

  • Từ khóa
81692

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu