Thứ 5, 28/03/2024 22:02:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:33, 08/04/2014 GMT+7

Cán bộ đoàn đối thoại trực tuyến năm thanh niên tình nguyện 2014

Thứ 3, 08/04/2014 | 15:33:00 230 lượt xem

Sáng nay 8-4, Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị đối thoại trực tuyến năm thanh niên tình nguyện 2014. Cán bộ 10 huyện, thị đoàn trong tỉnh tham gia đối thoại.

Toàn cảnh hội nghị đối thoại trực tuyến năm thanh niên tình nguyện 2014

Hơn 30 câu hỏi của 10 huyện, thị đoàn và các đoàn trực thuộc, tập trung vào các nội dung: nhân sự cho tổ chức hội LHTN Việt Nam; kinh phí hoạt động đoàn, hội; dạy nghề, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vốn vay cho thanh niên phát triển kinh tế; đoàn kết, tập hợp thanh niên vùng có đông đồng bào DTTS; cảm hóa, tạo điều kiện cho thanh niên sau cai nghiện, có tiền án, tiền sự tái hòa nhập cộng đồng…

Chị Lường Thị Xuyến, Trưởng ban thanh niên nông thôn, công nhân, viên chức và đô thị, cho biết: Tỉnh đoàn đang lập đề án xây dựng quỹ vốn vay giải quyết việc làm cho thanh niên tỉnh Bình Phước. Theo đó, nguồn vốn này sẽ đầu tư tập trung cho các xã, phường có diện tích đất canh tác chuyển đổi mục đích sử dụng, có điều kiện phát triển kinh tế trang trại, sản xuất với quy mô lớn, chăn nuôi gia súc tập trung. Thanh niên khi có nhu cầu vay vốn phải xây dựng dự án, lập hồ sơ vay vốn theo hướng dẫn của chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội. Đối với dạy nghề, giới thiệu việc làm, đoàn cơ sở khảo sát nhu cầu, nguyện vọng ĐVTN tại địa phương mình. Ban chấp hành đoàn sẽ phối hợp với Sở lao động - thương binh và xã hội cùng Trung tâm giới thiệu việc làm hỗ trợ tối đa cho thanh niên các huyện, thị được học nghề, có việc làm ổn định cuộc sống.

Đại diện Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng giải đáp về kinh phí hoạt động hội không có riêng mà phải thông qua tổ chức đoàn. Theo đó, tùy thực trạng của từng đơn vị mà có sự cân đối kinh phí cho hợp lý; muốn tách riêng kinh phí hoạt động đoàn - hội, nên tham khảo những đoàn cơ sở đã thực hiện thành công mô hình này, cụ thể là tại Thị đoàn Phước Long.

Những câu hỏi, thắc mắc chưa giải đáp tại buổi đối thoại sẽ được Tỉnh đoàn tập hợp và có trả lời bằng văn bản đến các đơn vị.

Thanh Thủy

  • Từ khóa
81371

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu