Thứ 5, 25/04/2024 20:11:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:04, 01/10/2016 GMT+7

Cái nết đánh chết cái đẹp

Thảo Anh
Thứ 7, 01/10/2016 | 10:04:00 1,301 lượt xem
BP - Cần phải nói ngay và thẳng băng ra “nết” đây là nết xấu chứ không phải nết na. Còn cái “đẹp” thì đúng nghĩa đẹp, vì nó được bảo chứng bằng danh hiệu mà bất cứ cô gái nào cũng thèm muốn, mơ ước: hoa hậu. Cái nết xấu đã đánh chết cái đẹp của hoa hậu. Đáng buồn là chính các hoa hậu vừa sở hữu cái đẹp lại vừa là chủ nhân của nết xấu. Và càng đáng buồn hơn nữa cũng chính họ lại để cho nết xấu tác oai tác quái, đẩy cái đẹp được tôn vinh, được đăng quang vào chỗ thấp kém, mạt hạng nhất: chốn lao tù.

Chỉ mới 4 năm đã có ít nhất 4 người đẹp Việt Nam mang danh hoa hậu bị vướng vòng lao lý với những tội danh mà đến một phụ nữ bình thường có lòng tự trọng hoặc biết suy nghĩ cũng không thể nào nhúng tay vào được: bán dâm, buôn bán ma túy, lừa đảo... Những hoa hậu này, có người đã mãn hạn tù, có kẻ đang ở trong tù và có cô đang chờ “đèn giời” phán xét.

Minh họa: S.H

Trong “tứ đại mỹ nhân” này, hoa hậu Nam Mê Kông M.X là người “mở hàng” cho phong trào hoa hậu giao duyên với... “bà Chúa ngục”. Tháng 6-2012, M.X bị bắt khi làm “má mì” một đường dây gái gọi toàn là người mẫu và ca sĩ. Đường dây này chỉ “phục vụ” các đại gia, bởi cái giá “đi khách” của nó đắt xắt ra... xót ruột: tối thiểu là 1.000 USD. Trước khi lên chức “má mì”, cô hoa hậu vùng sông nước miền Tây này cũng đã có thời gian hành nghề “người tình một đêm”. Danh hiệu hoa hậu càng tạo điều kiện cho cô nàng, một thôn nữ miệt vườn, lột xác thành loài bướm đêm cao cấp, kiếm tiền bằng “vốn tự có” và của đồng nghiệp cũng đẹp không kém gì mình.

Cùng năm 2012, bên kia đại dương, B.N.T.T đăng quang hoa hậu phu nhân người Việt toàn cầu 2012. Đã là phu nhân  tất nhiên là đã có chồng. B.N.T.T và chồng bị cảnh sát Mỹ bắt quả tang trên xe hơi có chở cần sa. Khám xét nhà vợ chồng B.N.T.T tại ba nơi Renton, Marysville và Shoreline thuộc bang Washington, cảnh sát phát hiện bà hoa hậu trồng cây cần sa tại những nơi này, thu giữ gần 2.000 cây cần sa và hơn 10kg ma túy. Hoa hậu bị tòa án Mỹ phạt 3 năm tù (giảm 1 năm vì đang mang thai), thi hành án từ tháng 2-2015.

Cũng thi hoa hậu phu nhân người Việt toàn cầu năm 2012, nhưng quý bà T.T.T.N chỉ đoạt được ngôi vị á hậu (vương miện hoa hậu đã thuộc về bà B.N.T.T). Tuy nhiên, năm 2009, bà T.T.T.N đã đăng quang hoa hậu quý bà thành đạt Việt Nam. Sự “thành đạt” này chấm dứt  vào năm 2013 khi T.T.T.N bà bị bắt tạm giam 4 tháng vì tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Do không thực hiện hợp đồng cũng không trả lại 6 triệu USD đã nhận của Công ty NZIC, hoa hậu quý bà thành đạt bị công ty này tố cáo, khởi kiện. Cuối tháng 7-2016, T.T.T.N bị tòa tuyên án 15 năm tù.

Chưa bị tòa tuyên án như đàn chị, nhưng cũng bị bắt về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, hoa hậu Việt Nam tại Liên bang Nga 2007 T.H.P.N đã bị tạm giam từ tháng 3-2015 đến nay. Trong phiên tòa sơ thẩm ngày 21-9 vừa qua, cô hoa hậu khai 16,5 tỷ mà ông đại gia đã có vợ chuyển cho cô không phải để mua nhà như ông này tố cáo, mà đó là số tiền trả cho khoản cô phải làm “bồ nhí” ông ta 7 năm. Việc “làm bồ trả tiền” này có hợp đồng đàng hoàng, và các điều khoản trong hợp đồng, theo cô hoa hậu, tất nhiên có luôn khoản thỏa thuận về... tình dục. Vì cái tình tiết éo le gay cấn xuất hiện bất ngờ làm đảo lộn cáo trạng của viện kiểm sát nên quan tòa đã trả hồ sơ để điều tra lại.

4 hoa hậu 4 tội danh, chẳng tội danh nào đáng để... thông cảm được cả. Tự họ trút chàm lên chiếc vương miện trong vắt, sáng ngời đội trên đầu họ. Cái nết xấu đã đánh chết danh tiếng “ngàn năm có một” của họ và còn tệ hơn thế, nó đã hủy hoại cuộc đời các hoa hậu này từ khi đẩy họ vào sau các chấn song sắt.

Trong mỗi cuộc thi hoa hậu đều có phần ứng xử. Đây là phần thuộc về kiến thức, trình độ mà bất kỳ người đẹp nào vào chung kết đều phải đối mặt và vượt qua nếu muốn đoạt chiếc vương miện danh giá kia. Bởi vậy người được vinh danh hoa hậu là người đẹp gần như hoàn hảo, hội đủ phẩm chất dưới mắt ban giám khảo. Và cũng bởi vậy mà không nên xem những hoa hậu “đáo tụng đình” vì đã làm nô lệ cho nết xấu có... văn hóa lùn, mà cần gọi một cách sòng phẳng, không hoa mỹ đó là... lòng tham!

  • Từ khóa
92330

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu